“กร” ภรรยา “เป้” ข้องใจทำไม รพ. ไม่รับตรวจโควิดให้คนท้อง ?

2021-07-09 12:15:33

“กร” ภรรยา “เป้” ข้องใจทำไม รพ. ไม่รับตรวจโควิดให้คนท้อง ?

Advertisement

  
ตรวจเสร็จ-จ่ายเงิน ดันบอกไม่รับตรวจ “กร ษิภูตา” ภรรยา “เป้ วงมายด์” ข้องใจทำไมทางโรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิด ?

ทำเอาภรรยาสาวสุดที่รักของนักร้องหนุ่ม “เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์” หรือ “เป้ วงมายด์” อย่าง “กร ษิภูตา เดชสังวรณ์” ทั้งสงสัยและข้องใจไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งไม่รับตรวจโควิด-19 ทั้งที่จองคิว และตรวจโควิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ดันแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิดให้คนตั้งครรภ์ พร้อมทั้งขอยกเลิกและคืนเงินให้ทันที






ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 ก.ค. 2564) “กร ษิภูตา” ก็ได้เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...

“อยากทราบเหตุผลที่โรงพยาบาลไม่รับตรวจ Covid-19 ในคนท้องค่ะ ในเมื่อบุคลากรการแพทย์เป็นผู้ให้ข้อมูลว่าคนท้องเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อสูงเพราะภูมิต้านทานจะต่ำกว่าปกติ แล้วหากติดเชื้อจะเกิดความอันตรายสูงกว่าคนทั่วไป แต่ทำไมโรงพยาบาลถึงไม่รับตรวจคะ ??




วันนี้กรมาตรวจโควิดแบบ swab test (RT PCR) Drive thru ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จองคิวไว้ 11.00 ได้ตรวจเวลา 14.15 พอตรวจเสร็จ แยงจมูก ปาดคอเรียบร้อย จ่ายเงินหมดแล้ว โดนคำถามจากเจ้าหน้าที่ว่า คุณผู้หญิงเป็นอะไรรึเปล่าคะ (กรใส่ที่พยุงครรภ์มา) เลยบอกว่า ตั้งครรภ์ค่ะ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาขอ Void เงินคืน บอกว่า “ต้องขออภัยด้วยค่ะ ทางโรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิดให้คนตั้งครรภ์ค่ะ”





ป.ล.ก่อนหน้านี้เคยตรวจมา 2-3 รอบแล้วในขณะที่ตั้งครรภ์อยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะคะ เลยไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีนโยบายอะไรที่เปลี่ยนแปลงรึเปล่า??



**กรไม่มีเจตนาต่อว่าหรือโทษโรงพยาบาลนะคะ แค่อยากทราบเหตุผลจริงๆ ว่าเพราะอะไรถึงไม่รับตรวจโควิดในคนท้อง

หากใครทราบเหตุผลสามารถคอมเมนต์ได้เลยนะคะ เผื่อจะเป็นข้อมูลให้กับคุณแม่ท้องคนอื่นๆ ด้วย ขอบคุณค่ะ #COVID19 #ตรวจโควิด #ตรวจโควิดในคนท้อง #Mamaมือใหม่”

ซึ่งหลังจากที่สาวกรได้เผยข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : piingpiingk