"ธรรมนัส" ปัดดัดจริตสร้างภาพลงพื้นที่ไฟไหม้หวังเก้าอี้ มท.1

2021-07-06 17:02:24

"ธรรมนัส" ปัดดัดจริตสร้างภาพลงพื้นที่ไฟไหม้หวังเก้าอี้ มท.1

Advertisement

"ธรรมนัส" ปัดดัดจริตสร้างภาพลงพื้นที่ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้  หวังเก้าอี้ รมว.มหาดไทย ยันช่วยเหลือประชาชนล้วนๆ ไม่มีเรื่องการเมือง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 ก.ค.  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่โกดังเก็บสารเคมีของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับมีกระแสข่าวลงไปสร้างภาพ ว่า ตนมีทีมงานอาสามัครกู้ภัยอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว และได้ประสานรอง ผวจ.สมุทรปราการ โดยท่านระบุว่าไม่มีใครช่วยเหลือในพื้นที่เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการเตรียมตัวไปรับตำแหน่ง รมว.มหาดไทยในอนาคตใช่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า มันคนละประเด็นกัน เราทำงานในนาม พปชร. เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ พปชร. ตนทำงานจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่ทำต่อเนื่องมาตลอดอยู่แล้ว

"ถ้าผมดัดจริตไปทำครั้งนี้ครั้งแรก มันไม่ใช่ ผมทำมาตลอดอยู่แล้ว และ การลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือประชาชนล้วนๆ ไม่มีเรื่องการเมืองแต่อย่างใด " ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่าส่วนตัวคิดว่าจะต้องมีการปรับผังเมือง จ.สมุทรปราการใหม่หรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และต้องมีการตรวจโรงงานทั้งหมด เพราะโรงงานที่ตั้งในจังหวัดนี้มีหลายแห่งตั้งมานานหลายปีแล้ว ไม่รู้ว่าได้มีการไปแอบก่อสร้างหรือต่อเติมเพิ่มอีกหรือไม่  รวมถึงยังไม่รู้ว่าปริมาณสารเคมีหรือวัตถุอันตรายตอนนี้มีจำนวนทั้งหมดเท่าไหร่  ซึ่งสิ่งเหล่านี่ต้องมีการควบคุมทั้งหมด เพราะถ้าไม่มีการควบคุม แล้วเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะทำอย่างไร โดยในกรณีของโรงงานที่เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ยังมีโรงงานที่มีลักษณะคล้ายกัน ตั้งอยู่ห่างไปแค่ 200-300 เมตร ซึ่งโชคดีที่โรงงานเหล่านั้นยังไม่เกิดเหตุระเบิด