แห่อาลัย "พอส" วีรบุรุษนักผจญเพลิง

2021-07-05 16:04:04

แห่อาลัย "พอส" วีรบุรุษนักผจญเพลิง

Advertisement

แห่อาลัย "พอส"วีรบุรุษนักผจญเพลิงวัย 19  ปีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุโรงงานผลิตโฟมย่านกิ่งแก้ว

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ และถังสารเคมีระเบิดภายในโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 ม. 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก แรงระเบิด ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง ทำให้นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ออกคำสั่งเร่งด่วนและประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทุกคนอพยพออกห่างจากรัศมีโรงงานไฟไหม้ในระยะ 5 กิโลเมตร เนื่องจากถังเคมีขนาดใหญ่ ความจุกว่า 2 ตัน อาจจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำได้  ขณะเดียวกันจากเหตุดังกล่าวทำให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 รายถูกไฟคลอก และมีอาสาสมัครเจ็บอีก 3 ราย 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่กู้ภัยชื่อ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ "พอส" อายุ 19 ปีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมเด็จเจ้าพระยา  ธน 28-78  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้องต้าร์ อะไรก้อได้ โพสต์ข้อความระบุว่า "ในนามผู้บังคับบัญชา รหัสประจำตัวใต้ 13-81 ขอแสดงความเสียใจกับ ธน 28-78  กรณีเหตุเพลิงไหม้ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีไปอยู่บนสวรรค์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ปลอดภัยขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ขอให้หายไวๆนะครับ อาสาดับเพลิงไม่มีเงินเดือนเสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตตัวเอง ไม่อยากให้ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแต่มันก็เป็นอุบัติเหตุ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ใต้13-81"


ขณะที่เฟซบุ๊ก กูแบงค์ เลย ทะเล้น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย นักผจญเพลิง ได้โพสต์ภาพข้อความระบุว่า  "ขอสดุดีความกล้า วีรบุรุษนักดับเพลิง #ธน28_78 #ขอให้เอ็งไปสู่ภพภูมิที่ดี #เอ็งจะอยู่ในใจพี่เสมอ #พอส


ด้านเพจ Speed leader team โพสต์ข้อความระบุว่า ในนามทีม #speedleaderteam​ ขอแสดงความเสียอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ ธน 28-78 (นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์) ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 206 โรงงานโฟม แอดมินรู้จักน้องทั้งในงานด้านอาสา และงานมาแชล ที่เป็นลูกทีม ของ #runnerService​มาช่วยทำงานกันหลายครั้ง หลับให้สบายนะ น้องพอส


ขณะที่เฟซบุ๊กของ "พอส" ได้โพสต์ภาพไฟไหม้ พร้อมแชร์ข่าวจาก มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION เมื่อ 5 ชม.ที่แล้ว โดยมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ขอให้ "พอส" หลับให้สบายไปสู่สุคติ 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก น้องต้าร์ อะไรก้อได้,เฟซบุ๊ก Pause,เฟซบุ๊ก กูแบงค์ เลย ทะเล้น,Speed leader team