ชวนสวดมนต์ไล่โควิด "กิ๊ก มยุริญ" เจอชาวเน็ตเรียกสติ อย่าโลกสวย !

2021-07-05 13:15:22

ชวนสวดมนต์ไล่โควิด "กิ๊ก มยุริญ" เจอชาวเน็ตเรียกสติ อย่าโลกสวย !

Advertisement

ชวนสวดมนต์ไล่โควิด "กิ๊ก มยุริญ" เจอชาวเน็ตเรียกสติ อย่าโลกสวย ! แนะ กดดันรัฐหาวัคซีนดีๆ มาฉีดจะเริ่ดกว่าเยอะ



ยังคงเป็นนักแสดงที่ดำรงตนอยู่ในศีลในธรรมมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นกระบอกเสียงคอยกระจายข่าวการสร้างบุญก่อร่างกุศลให้แก่พี่น้องและเพื่อนฝูงอยู่เสมอมา ถือว่าเป็นแบบอย่างดีน่ายกย่องของนักแสดงอีกหลายๆ คน สำหรับ "กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์" ได้ล่าสุดได้ออกมาชวนเหล่าแฟนคลับให้มาสวดมนต์กัน เพราะมีครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งได้สอนไว้ว่า cv ไม่ชอบมายุ่งกับคนที่อยู่ในศีลในธรรม ให้หมั่นรักษาศีล สวดมนต์ เจริญภาวนา หากเราไม่มีวิบากร่วมกับเขาเราก็รอด หรือหากเป็นก็อาจเป็นไม่มาก แต่แล้วกลับมีชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ พร้อมตอกกลับสาว "กิ๊ก" แบบเจ็บๆ คันๆ 




โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ช่วงนี้ตัวเลขผู้ติด เ ชื้ อ cv-19 ยังไม่ลดเลย อยากชวนเพื่อนๆ หากมีโอกาสสวดมนต์ ทำบุญ รักษาศีล เจริญภาวนา ฝากช่วยกันแผ่เมตตาไปให้ เ ชื้ อ โรคcv-19 กันด้วยนะคะ”





พร้อมกับข้อความว่า … “ครูบาอาจารย์รูปหนึ่งท่านเคยบอกกิ๊กว่า cv ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับคนที่อยู่ในศีลในธรรมเท่าไหร่ ให้หมั่นรักษาศีล สวดมนต์ เจริญภาวนา หากเราไม่มีวิบากร่วมกับเขาเราก็รอด หรือหากเป็นก็อาจเป็นไม่มาก แต่อย่างไรก็ตามท่านก็เตือนว่าต้องใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ให้ประหยัด อดทน ให้ตั้งมั่นอยู่ในศีล ในธรรม 

ท่านบอกว่า ”มันกำลังมา“ ท่านเตือนไว้ล่วงหน้าพักใหญ่ก่อนที่ตัวเลขผู้ติด เ ชื้ อ จะสูงขึ้นแบบในตอนนี้ค่ะ ทุกวันนี้กิ๊กก็เลยพยายามปฏิบัติตามที่ท่านแนะนำ แล้วก็นั่งสมาธิแผ่เมตตาให้ เ ชื้ อ โรคทุกวันเลยค่ะ หลังจากนั่งสมาธิเสร็จกิ๊กก็นึกถึงคำว่า cv-19 แล้วก็แผ่ส่วนกุศลจากการเจริญภาวนาว่า ขออย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด จงได้รับส่วนบุญจากข้าพเจ้า ทำแล้วมีความสบายใจ เลยขออนุญาตินำมาแชร์ เผื่อเพื่อนๆท่านใดอยากลองนำไปปฏิบัติดูบ้างนะคะ #รักษาใจ #ตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม หากเราต้องเจ็บป่วยเราจะเป็นไม่มาก แต่หากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นบุญกุศลที่เราเพียรตั้งมั่นหมั่นทำก็จะเป็นเสบียงพาเราไปอยู่ในภพภูมิอันเป็นสุขนะคะ

เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันบนหนทางแห่งความดี ตราบจนถึงมรรค ผล นิพพานนะคะเพื่อนๆ" 





ซึ่งหลังจาก "กิ๊ก" โพสต์ความเชื่อดังกล่าวไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างอึกทึก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะมองว่าควรเอาเสียงที่ดังมากระตุ้นรัฐบาลจัดการปัญหาวัคซีนจะดีกว่า โดยอีกหลายๆ คนก็งงกับความเชื่อเช่นนี้ของสาวกิ๊ก งานนี้โพสต์เชิญชวนสวดมนต์จึงกลายเป็นศูนย์รวมคำวิพากษ์วิจารณ์แบบย่อยๆ เลยก็ว่าได้







ซึ่งคำวิจารณ์ดึงสติสาวกิ๊กมีดังนี้ "55555 omg กดดันรัฐนําเข้า วั ค ซี น ดีดีกันเถอะค่ะ", "ตื่นค่ะ มองความจริงนิดนึง อย่าโลกสวย ปชชจะตายกันหมดอยู่แล้ว คิดบวกไปไม่ได้ช่วยทำให้เราได้ วั ค ซี น ค่ะ คิดบวกกับโลกสวยเอาชนะความโง่ของรัฐบาลไม่ได้นะคะ อย่าหลอกตัวเองให้มากกว่านี้เลยค่ะ", "มี วั ค ซี น ที่ดี Cv-19ก็หายค่ะไม่ต้องยุ่งยากสวดมนต์ให้มันหรอกค่ะ สวดให้ตายมันก็ยังอยู่ถ้า วั ค ซี น ไม่ดียังไม่มีในประเทศ สติค่ะ", "Cv-19 ไม่ใช่เจ้ากรรมนายเวร มันคือไวรัส สติ!"



ทั้งนี้ ก็ยังมีแฟนคลับเข้ามากล่าวสาธุบุญกับความเชื่อของกิ๊กอยู่ไม่น้อย โดยต่างมองว่าเป็นเจตนาที่หวังดี ก่อให้เกิดสติในการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังตัวเองมากขึ้น แต่เรื่องแบบนี้ยังไม่มีบทพิสูจน์ง่ายๆ ยังไงก็คงต้องเป็นเรื่องของวิจารณญาณของแต่ละคน