"ศุภชัย" ตอกกลับ "สิระ" ต้องกุดหัวตัวเอง

2021-07-04 21:57:18

"ศุภชัย" ตอกกลับ  "สิระ" ต้องกุดหัวตัวเอง

Advertisement

"ศุภชัย"ซัด  "สิระ"ต้องกุดหัวตัวเองปมจะตัดหัวประจานคนหน่วงเวลา "วัคซีนโมเดอร์นา" แนะหาหลักฐานก่อนพูด 

เมื่อวันที่ 4  ก.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พท.)ออกมาโจมตี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในเรื่องการสั่งจองวัคซีนโมเดอร์นา" 9 ล้านโดสจาก รพ.เอกชน และขู่จะเอาคนที่หน่วงเวลาหรือรับผลประโยชน์ ไม่ให้วัคซีนทางเลือกเข้ามา ไปตัดหัวประจาน ว่า นายสิระ จะต้องถูกกุดหัวเสียเอง เป็นที่ทราบกันดี ว่า วัคซีนโมเดอร์นา รพ.เอกชนยังไม่เปิดยอดเข้ามา และยังไม่โอนเงินสักบาทให้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ที่ผ่านมา รพ.เอกชน กำลังระดมเงินค่าจองวัคซีน และค่าฉีดล่วงหน้ากับประชาชนอยู่ คนเขารู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง  นพ.บุญ วนาสิน ประธานเครือ รพ.ธนบุรี เฮลท์แคร์  ก็ยอมรับเรื่องนี้ นายสิระไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ถึงตามเรื่องนี้ไม่ทัน แล้วพรวดพราดแกว่งปากหาเรื่อง

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า คนที่ออกมาตีกินเอากระแส ทำตัวหิวแสง คิดว่าสักจะพูดอะไรก็ได้ ไม่ศึกษาข้อเท็จจริง มาประกาศหาหลักฐานใบสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาจาก รพ.เอกชน ทั้งที่ควรจะมีหลักฐานก่อนค่อยออกมา ราคาที่พอมีอยู่หมดเลย นี่แหละที่สมควรโดนกุดหัวเสียบประจาน ควรเลิกเสียทีที่ชอบออกมาโชว์โง่ออกมาตอบโต้ แต่พอเจอหน้าก็ปรี่มากราบอกขอโทษ พฤติกรรมอย่างนี้น่ารังเกียจมาก ถ้ายังไม่รู้เรื่อง ให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. ที่เป็นคนลงนามตั้งกรรมการจัดหาวัคซีนทางเลือกว่าทำไมจึงล่าช้า มีใครหาประโยชน์หรือไม่ ฝากท่าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. เรียกไปอบรมมารยาทการอยู่ร่วมกัน ให้รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ พูดไปพูดมากลายเป็นการด่านายตัวเองคือท่านนายกฯ เอาเสียอย่างนั้น

ส่วนกรณีผู้บริหารจาก รพ.เอกชน บอกทำนองว่า เงินไม่ใช่ปัญหา เอาความเดือดร้อนของประชาชน นายศุภชัย กล่าวว่า  นี่ก็ช่างกล้า เห็น SMS ชวนคนมาจองฉีด โมเดอร์นา โดยไปเรียกค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ค่าวัคซีนและค่าฉีด เอากับพี่น้องประชาชน ทำไมเงินจะไม่ใช่ปัญหาล่ะ ราคากลาง ราคามาตรฐาน กระทรวงพาณิชย์ ยังไม่คุยกันเลย ไม่ใช่หรือความจริงมีอย่างไรต้องเปิดมาให้หมดด้วย