"สิระ" ซัดใครเตะถ่วงวัคซีนทางเลือกต้องตัดหัวประจาน

2021-07-04 19:57:45

 "สิระ" ซัดใครเตะถ่วงวัคซีนทางเลือกต้องตัดหัวประจาน

Advertisement

"สิระ" ชี้ปมวัคซีนทางเลือกล่าช้า ภาครัฐต้องเร่งตอบสนองความต้องการ ขอ รพ.เอกชนส่งยอดจองทั้งหมดมาให้พร้อมตรวจสอบใครหน่วงนำเข้าต้องตัดหัวประจาน

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวถึงการนำเข้าวัคซีนทางเลือกล่าช้า ว่า วันนี้ภาครัฐต้องฟังประชาชนและฟังหมอ ต้องยอมรับว่าวันนี้มีประชาชนส่วนหนึ่ง ต้องการวัคซีนทางเลือก และพร้อมที่จะควักเงินจ่ายเอง รัฐจึงต้องเร่งสนองความต้องการตรงนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะหากมีประชาชนส่วนหนึ่งได้รับวัคซีนทางเลือกไปแล้ว รัฐก็ไม่ต้องแบกรับภาระส่วนนี้ และนำวัคซีนฟรี ไปฉีดให้กับประชาชนที่ต้องการได้

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ไม่เชื่อว่าจะมีการจองวัคซีนทางเลือกเข้ามาที่ รพ.เอกชนถึง 9 ล้านโดส นั้น นายสิระ กล่าวว่า ตนขออาสาเป็นตัวแทน รพ.เอกชน ขอให้ส่งข้อมูลการจองทั้งหมดมาให้ตน แล้วจะแฉให้ดู ว่าใครบิดเบือน หากตรวจสอบพบว่า มีใครทวงหรือเหนียวไม่ให้มีการนำเข้าวัคซีนทางเลือก หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หรือมีการเรียกรับผลประโยชน์ ตนพร้อมตรวจสอบ หากพบ เรื่องนี้ติดคุกไม่พอ ควรจะเอาคนเหล่านี้ไปตัดหัวด้วย ประจานให้ประชาชนรู้ว่า ตอนนี้วิกฤต ประชาชนบาดเจ็บล้มตายมากขนาดไหน ใครก็แล้วแต่ที่หน่วงหรือรับผลประโยชน์ ไม่ให้วัคซีนทางเลือกเข้ามาเร็ว วันนี้ไม่ใช่เวลามาโกหกประชาชนขอให้ทำงานด้วยความจริง เพื่อให้ประชาชนได้รู้สถานการณ์ ว่าต้องรับอะไรบ้าง