หนุ่มประจวบฯดับเซ่นโควิด-19

2021-07-04 16:33:58

หนุ่มประจวบฯดับเซ่นโควิด-19

Advertisement

หนุ่มประจวบฯเสียชีวิตเซ่นโควิด-19 เป็น จนท.ประเมินที่ดินบริษัทเอกชน

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 27 ราย มียอดสะสม 2,792 ราย มีผู้เสียชีวิตที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เพิ่มอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 7 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตรายใหม่เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 38 ปี ชาว ต .อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  ทำงานประจำเป็นเจ้าหน้าที่ประเมินที่ดินของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตามไทม์ไลน์เข้ารักษาเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 เสียชีวิตจากอาการไตวายเฉียบพลันมีภาวะปอดติดเชื้อ แพทย์ใส่เครื่องช่วยหายใจ สำหรับผู้ป่วยรายนี้มีประวัติการติดเชื้อเชื่อมโยงกับสาวพีอาร์และครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อ่าวน้อย หลังเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้ทำการฌาปนกิจศพทันทีตามมาตรการ

นพ.สุริยะ กล่าวต่อว่า  ขณะนี้มีรายงานว่าประชาชนจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดที่มีภูมิลำเนาใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือให้กักตัวเองอยู่ในที่พักอาศัย 14 วัน หรือหากอยู่ในพื้นที่ไม่เกิน 14 วันให้กักตัวตามระยะเวลาที่มาพักและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแม้จะอยู่ในบ้าน เพราะการระบาดโรคโควิด-19 มีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น

มีรายงานว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน เริ่มทุเลาภายหลังมีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเหล่านี้จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ขณะที่โรงงานปิดสายการผลิต 7 วัน แต่ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อในกลุ่มแรงงานรายใหม่ 13 คน โดยมียอดสะสม 801 คน