“ณัฏฐ์” เตรียมพาลูกเมียย้ายประเทศ หวั่นลูกโตในสังคมที่คนผิด-คนโกง ลอยหน้าลอยตาไม่สะทกสะท้าน !

2021-07-03 14:00:01

“ณัฏฐ์” เตรียมพาลูกเมียย้ายประเทศ หวั่นลูกโตในสังคมที่คนผิด-คนโกง ลอยหน้าลอยตาไม่สะทกสะท้าน !

Advertisement

 
หัวอกพ่อแม่อยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน” คุยภรรยา “นาน่า ธันยา” แพลนพาครอบครัวย้ายประเทศ หวั่น “น้องเนล่า” โตในสังคมที่คนผิด-คนโกง ลอยหน้าลอยตาไม่สะทกสะท้านในประเทศ ลั่น หลับหูหลับตาไปไม่ไหวแล้ว !

ทำเอาเหล่าเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการและแฟนคลับแห่คอมเมนต์กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่เมื่อวานนี้ (2 ก.ค. 2564) “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมกับเขียนข้อความยาวเหยียดชวนใจหาย ในทำนองว่าเจ้าตัวและภรรยา “นาน่า ธันยา” ได้แพลนไว้ว่าภายปี สองปี จะพาครอบครัวย้ายไปอยู่ที่อเมริกา หากหลายๆ สถานการณ์ในประเทศไทยยังไม่ดีขึ้น เพราะหวั่นว่า “น้องเนล่า” จะโตขึ้นในสังคมที่เหลื่อมล้ำ คนผิด คนโกง กลายเป็นคนมีอำนาจ ลอยหน้าลอยตาในสังคม





โดยงานนี้ “ณัฐฏ์ เทพหัสดิน” ก็ได้ระบุข้อความไว้อย่างละเอียดว่า...

“ผมเกิดเมืองไทย รักเมืองไทย รักคนไทย รักความเป็นไทย รักภาษาไทย รักอาหารไทย รักความหลากหลายทางวัฒนะธรรม และภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทยยอมรับเลยว่าไม่เลยคิดจะไปอยู่ที่ไหนนอกจากเมืองไทย จนกระทั่งเนล่าเกิด ไม่ได้กังวลเรื่อง ความเป็นอยู่เลย ลำพังผมทำงานเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร




แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ ลูกจะโตมาในสังคมแบบไหน เพราะในวันนี้ คนผิด คนโกง คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม เป็นคนมีหน้ามีตา เดินชูคอลอยหน้าลอยตาได้ในสังคมแบบไม่สะทกสะท้านอะไรเลย แล้วผมจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไงถ้าวันนึงลูกพูดว่า ทำผิดไม่เห็นเป็นไรเลยใครๆ ก็ทำกัน

ถ้าอะไรๆ ยังไม่ดีขึ้น ผมก็คุยกับนาน่า แล้วว่าอาจจะย้ายไปอยู่อเมริกาภายในปีสองปี เพราะนาน่าเกิดที่ Miami คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวก็อยู่ที่โน่นหมด ผมอาจจะต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับครอบครัว แต่อย่างน้อยลูกผม เค้าก็จะได้มีสิทธิ์เสรีภาพทางความคิด มีความละอายในการทำผิด ได้อยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยลง และมีความเท่าเทียมมากกว่านี้ มันคงไม่เพอร์เฟกต์หรอก แต่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่เมืองไทยตอนนี้ ถ้ามีช่องทางไปได้ เพราะเราไม่ต้องไปแบบติดลบ

ผมสวดมนต์ภาวนา ขออย่าให้มีวันนั้น เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากไปจากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนที่สวยงามของเรา เสียดายที่คนเลวๆ ไม่กี่คน ทำให้เมืองไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป #หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ #ทุกคนอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี #หลับหูหลับตาต่อไปไม่ไหวแล้วครับ #ขนาดเรายังอยู่ยากแล้วคนที่ลำบากกว่าเราเค้าจะอยู่ยังไง”



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : nut_devahastin