"เพนกวิน" ลั่น 120 วันจากนี้ "บิ๊กตู่" จะไม่มีประเทศอยู่

2021-07-02 22:13:46

"เพนกวิน" ลั่น 120 วันจากนี้  "บิ๊กตู่" จะไม่มีประเทศอยู่

Advertisement

"เพนกวิน" นำม็อบราษฎรจัดกิจกรรม "เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ"  ลั่น 120 วันต่อจากนี้  "บิ๊กตู่" จะไม่มีประเทศอยู่ ต้องออกไป ไม่ไปก็ไม่หยุด

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มคณะราษฎร  นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำราษฎร ได้เคลื่อนขบวนกิจกรรม "เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ #ม็อบ2กรกฎา" ซึ่งมีการนัดหมายรวมตัวกันที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปยังทำเนียบรัฐบาล

โดยในเวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรั้วเหล็กปิดถนน 4 ช่องทางแยกนางเลิ้งมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล และนำโต๊ะลักษณะสี่เหลี่ยมสีขาว วางเต็มถนน ขณะที่ฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนทั้งขาเข้าและออกตำรวจได้นำรั้ว 2 ชั้นมาปิดถนนโดยได้เจาะถนนเพื่อยึดรั้วไว้ อีกทั้งมีการนำลวดหนามหีบเพลงมาปิดกั้นอีกชั้นหนึ่งและ เพื่อไม่ให้มีรถสัญจรผ่านไปมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวรั้วและวางกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณแยกยมราชมุ่งหน้าแยกนางเลิ้ง โดยมีการตรวจสอบรถยนต์ทุกชนิดที่จะขับผ่าน


จากนั้นเวลา 16.00 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ เดินทางมาถึงแยกอุรุพงษ์ โดยนายพริษฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จุดประสงค์ของการทำกิจกรรมวันนี้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจะเดินขบวนไปทำกิจกรรมต่อที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเปิดตลาดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการของรัฐบาลในการจัดการปัญหาโควิด-19 นำของมาขาย ทั้งนี้จะเคลื่อนไหวอย่างสันติไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ขัดต่อหลักกฎหมาย

ต่อมาเวลา  16.30 น.มีแกนนำแนวร่วมคนอื่นๆตามมาร่วมทำกิจกรรม อาทิ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง  จนกระทัั่งเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนมาถึงแยกพาณิชยการ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรม "เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ" โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้มีการนำรถ 6 ล้อ บรรทุกเครื่องขยายเสียง มาจอดประจันหน้ากับเจ้าหน้าที่ยื่นหลังแผงรั้วเหล็ก ที่บริเวณหน้ากรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ขณะที่บริเวณรอบๆ ได้มีการตั้งตลาดราษฎร เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้ามาค้าขายสินค้า



ขณะเดียวกัน แกนนำแนวร่วมราษฎร ได้ทยอยสลับกันขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง ซึ่งมีเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยเมื่อแกนนำปราศรัยได้สักระยะหนึ่ง เวลาประมาณ 17.20 น. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แกนนำและผู้ชุมนุม ต่างพากันหาที่หลบฝน และหยุดการทำกิจกรรมชั่วคราว ก่อนที่แกนนำจะขึ้นเวทีปราศรัยต่อท่ามกลางสายฝน โดยมีผู้ร่วมชุมนุมบางส่วนสวมเสื้อกันฝนและกางร่มนั่งฟังการปราศรัย

จนกระทั่งเวลา 18.00 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีความล้มเหลวในการบริหารของรัฐบาล โดยกล่าวว่า วันไหนที่เราขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แล้ว เราก็จะขับไล่คนที่ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ให้ออกจากแผ่นดินไทยไปด้วย ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน แต่วันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น ขอประกาศว่านับจากนี้ 120 วัน พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีประเทศอยู่ เราจะมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกไป อย่าอยู่ทำเนียบอีกเลยเพราะคนไทยเดือดร้อน เราจะเดินหน้าต่อสู้ไปด้วยกัน ถ้ายังไม่มีการปฏิรูป ไม่มีการแก้รัฐธรรมนูญ  พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ไป ตนก็จะไม่หยุดจะร่วมต่อสู้กับประชาชนต่อไป




นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน ซึ่งก่อนเปิดประเทศควรเปิดร้านอาหารและเปิดทางให้ผู้ประกอบการ เพราะเขาต้องใช้เงินกินข้าว วันนี้เรามาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้พี่น้องหาบเร่มีช่องทางออกมาหาเงินดำรงชีวิต ขณะที่รัฐบาลไม่เข้าใจกลับออกมาตรการต่างๆ ที่ไม่เห็นประชาชนในสายตา พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศแบบไม่เห็นประชาชน ไม่อย่างนั้นคงไม่ไปนั่งกินหรูอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เอาแต่บอกให้ประชาชนตั้งการ์ด แต่ไม่สนใจว่าประชาชนกินอยู่อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ อยากเปิดประเทศ แต่ไม่มีปัญญานำวัคซีนเข้ามา จนทำให้คนค้าขายไม่ได้และตกงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล มวลชนร่วมกันเปิดตลาดราษฎรทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ  โดยมีสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะของกินหรือของใช้ รวมถึงการปราศรัยและดนตรีเรียก โดยตลาดจะเปิดจนถึงเวลา 22.00 น. 



ขอบคุณเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration