"ชูวิทย์"ซัดนายกฯไปภูเก็ตผิดจังหวะ

2021-07-02 16:59:56

"ชูวิทย์"ซัดนายกฯไปภูเก็ตผิดจังหวะ

Advertisement

"ชูวิทย์"ซัดนายกฯไปภูเก็ตผิดจังหวะ คนไทยโดดเดี่ยว ชี้ความเป็นผู้นำต้องอยู่กับปัญหาใหญ่ของประเทศ แนะตั้งวอร์รูมแก้โควิดจริงจัง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เฟซบุ๊กไลฟ์  ระบุว่า  ระบุว่า ตอนนี้รัฐบาลเริ่มโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์"เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตนมองว่าเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว ถือว่าเป็นโครงการใช้ได้ แต่ผิดจังหวะ เป็นจังหวะนรกเลย ในภาวะการณ์แบบนี้ใน กทม.เตียงสำหรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ เตียงเพิ่มได้แต่ที่เพิ่มไม่ได้คือหมอ  และบุคลากรทางการแพทย์ เราไม่สามารถเพิ่มได้ทันที แม้แต่รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขยังร้องไห้ เรียกร้องให้หมอจบใหม่ช่วย 


"ที่ผมบอกว่าผิดจังหวะเพราะความเป็นผู้นำ พร้อม ครม. ไปกินลมชมวิว ไปต้อนรับนักท่องเที่ยว เวลคัมทูไทยแลนด์ ขณะที่ กทม. ปริมณฑลพบกับความวิบัติ ผมไม่เคยเห็นภาพนายกฯไปตรวจ รพ.สนาม ไปให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ท่านต้องเปิดวอร์รูม จัดสรรหมอ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า นี่คือสิ่งที่คนอยากเห็น เพราะตอนนี้วิกฤตแล้ว ท่านต้องตั้งวอร์รูมอย่างจริงจัง ช่วยเหลือประชาชนทุกข์ยาก ซัพพอร์ตทุกอย่างไม่ใช่ไปต้อนรับนักท่องเที่ยว งานนั้นให้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาดำเนินการได้ ท่านไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่าง ไม่มีความจำเป็นเลย การไปของท่านสะท้อนผลของการโดดเดี่ยวเดียวดายของคนไทย คนไทยต้องการผู้นำ สมมติในบ้านมีคนป่วยคนไข้ ท่านเป็นหัวหน้าครอบครัวไปชวนคนมาเที่ยว แทนที่จะไปเยี่ยมบุคลากรการแพทย์ อยู่ในวอร์รูมสั่งการ ท่านว่าภาพไหนสำคัญกว่า แน่นอนไม่ใช่ภาพไปภูเก็ตแน่นอนที่คนส่วนใหญ่อยากเห็น "นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ทำไมท่านไปนั่งริมทะเล ไปเดินดูเต่า ในขณะที่คนไทยเดือดร้อน ท่านไม่ได้สนใจหรือครับ ความเป็นผู้นำ ความเป็นนายกฯ ต้องไปอยู่กับปัญหาหลัก ปัญหาใหญ่ของประเทศ วัคซีนยังไม่รู้ตัวเลขเลยจะมาเมื่อไหร่ ท่านต้องอยู่เคียงข้างประชาชน  พร้อมรับสถานการณ์ ตัวเลขคนติดเชื้อโควิด-19 กว่า 6,000 คน เสียชีวิตกว่า 60 ราย อีกไม่นานคนติดเชื้อจะเป็นหมื่นราย ผมไม่รู้เลย 120 วันจะทำได้หรือเปล่า และยังตอบไม่ได้วัคซีนทางเลือกจะมาเมื่อไหร่ วัคซีนไฟเซอร์ โมเดอร์นา สัญญายังไม่ส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดเลย ผมคิดว่าท่านคงสับสน ท่านจะเอาทุกเรื่อง ทุกเรื่องท่านต้องออกหน้าไม่ใช่ ถ้ายังไม่พร้อมก็ไม่ต้องทำ  ตนไม่ได้ตำหนิโครงการ แต่ท่านไปผิดจังหวะ ไปโปรโมตการท่องเที่ยว ถ้าทา่นเข้าใจความรู้สึกคนไทย เขาอยากให้ท่านอยู่เคียงข้างเขา