ตระเวนเที่ยวไร้จิตสำนึก !! "พิมฐา" ลาก "แบงค์ ธิติ" พ่วงดราม่าไปด้วยอีกคน

2021-07-02 14:40:04

ตระเวนเที่ยวไร้จิตสำนึก !! "พิมฐา" ลาก "แบงค์ ธิติ" พ่วงดราม่าไปด้วยอีกคน

Advertisement

ตระเวนเที่ยวไร้จิตสำนึก !! "พิมฐา" ลาก "แบงค์ ธิติ" พ่วงดราม่าไปด้วยอีกคน



มีเหตุให้ชาวเชียงใหม่ทั้งหลายต้องอกสั่นขวัญกระเจิงอีกแล้ว หลังจาก "พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล"  เน็ตไอดอลสาวคนดัง แจ้งข่าวว่าตนเองนั้นติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ อีกทั้งยังเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด พร้อมกล่าวขอโทษผู้ใกล้ชิดและผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ





ถึงแม้เจ้าตัวจะชี้แจงรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว แต่กระนั้นก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวโซเชียลเป็นวงกว้าง ทำเอาชื่อของเธอนั้นถูกใช้เป็นแฮชแท็กร้อนแรงของวันนี้ พร้อมกับติดเทรนด์ทวิตเอร์อันดับ 1 ในเวลาไม่ช้านาน โดยทุกคนต่างร่วมกันตำหนิพฤติกรรมของ "พิมฐา" ที่ตระเวนท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ทั้งที่เพิ่งกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง อีกทั้งยังไม่ยอมกักตัวใดๆ และไม่ปฏิบัติตามกฎของทางจังหวัด จนทำให้ชาวเชียงใหม่ ลำพูน ต้องเดือดร้อน คือได้รับผลกระทบเป็นระลอกคลื่น





อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลหลายคนที่อยู่ที่เชียงใหม่ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่ามีคนตาดีเห็นนักแสดงหนุ่ม "แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์" ไปกับ "พิมฐา" ด้วยกัน โดยมีหลายคนเจอที่เชียงใหม่ จึงกำชับให้หนุ่มแบงค์นั้นกักตัวเองไปด้วย

- แบงค์ ธิติกักตัวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ #พิมฐา





ซึ่งเสียงวิจารณ์ต่างพูดถึงการกระทำตัวนอกเหนือกฎ จนเป็นเหตุให้ผู้คนที่ไม่มีความผิดต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย อาทิ

- ในขณะที่ผู้คนทั่วไปแฟนคลับทั่วไปในคอมเมนต์ไอจี ต่างก็ตั้งคำถามว่า "มาจากพื้นที่สีแดงทำไมไม่กักตัว" ภาพก็ตัดไปที่เหล่าเซเลบคนดัง คอมเมนต์ให้กำลังใจสุดพลัง ให้กำลังใจไม่ผิดค่ะ แต่อย่าลืมไปให้กำลังใจคนที่เดือดร้อนเพราะเค้าด้วยนะคะ Relieved face

- พ้อยท์ที่คนด่า #พิมฐา ไม่ใช่เพราะติดโควิดแต่เพราะ ‘ไม่กักตัว' เนาะ ทั้งๆ ที่ตัวเองสามารถกักได้ง่ายกว่าแรงงานทั่วไปอ่ะ เซ็งว่ะ เชียงใหม่อุตส่าห์ไม่มีเคสมาสักพักละอะ



- กูงง ทำไมไม่กักตัว ไม่กักตัวไม่พอยังไปเที่ยวตระเวนร้านดังอีกกี่ร้าน ตอนนี้ก็ส่งผลต่อคนอื่นมาก ร้านแต่ละร้านก็ต้องปิดทำการฆ่าเชื้อนู่นนี่ คนที่ไปร้านนั้นวันเดียวกันก็ต้องไปตรวจไปกักตัวอีก ทำไมไม่รับผิดชอบต่อสังคมเลย #พิมฐา

- ไปทุกที่ ไปให้ทั่ว ไปทุกร้านดังคนเชียงใหม่เดือดร้อนกันไปทั่ว แค่นี้ทุกคนยังกระทบไม่พอหรอ? #ทำไมไม่กักตัวทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง #พิมฐา #เชียงใหม่

- เหอๆ แจ้งไทม์ไลน์ก็ไม่ครบอีกต่างหาก ร้านที่เจอคุณต้องออกมาบอกเอง ไปไหนมาบอกให้ครบนะคะ คนรอบข้างเค้าเดือดร้อนไปด้วยนะ #พิมฐา

- แบงค์ ธิติเนียนเลยน้า ได้ข่าวไปด้วยกัน ทำมาบีบมงบีบมือ หายไวๆ นะค้าบไอต้าว วงการบันเทิงอ่ะเนอะอิสั- #พิมฐา



- เขาไม่ได้ว่าคุณติดโควิด แต่เขาสาปคุณเพราะไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีความคิด #พิมฐา

- ร้านเพื่อนเราที่ #พิมฐา ไปก็คือต้องปิด 14 วัน แถมยังเสียค่าตรวจโควิดทั้งบ้าน แล้วก็ต้องมานอยด์กลัวติดโควิดอีก รายได้หายไปเลย 14 วัน และเค้าก็กลัวลูกค้าหายอีก เนี่ย มันเป็นผลกระทบวงกว้างนะ ใครจะชดเชยตรงนี้ให้เหรอ ? รู้ว่าไม่มีใครอยากติดหรอก ที่ผิดคือเดินทางไปทั่วทั้งที่มาจาก พท.เสี่ยง



ล่าสุด สาว "พิมฐา" ได้ลบไทม์ไลน์อันเก่าออก พร้อมรีโพสต์อันใหม่ โดยชี้แจงว่ายังขาดตกไทม์ไลน์บางแห่งไปจึงต้องมีการแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งก็ไม่พลาดที่จะถูกชาวเน็ตวิจารณ์กล่าวหาว่า ลบเพราะต้องการโละคอมเมนต์ที่กระหน่ำโจมตีออกนั่นเอง