"ไทยไม่ทน"เล่นแรงฌาปนกิจ "นายกฯ-สภาฯ"

2021-07-01 22:17:15

"ไทยไม่ทน"เล่นแรงฌาปนกิจ "นายกฯ-สภาฯ"

Advertisement

"ไทยไม่ทน"เล่นแรง แห่โลงจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ฌาปนกิจ "นายกฯ-สภาฯ"

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่รัฐสภา กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.  ได้นำโลงศพจำลองที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมป้ายผ้าข้อความ “รัฐสภาตายแล้ว” มาจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ฌาปนกิจ พล.อ.ประยุทธ์ และสภาฯ หลังจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สภาล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ รวมถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาโควิด-19 และปัญหาเศรษฐกิจ จนมีคนมีคนตายรายวัน  

นายจตุพร กล่าวต่อว่า เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนอยากเตือนว่า การล่มด้วยฝีมือ ส.ส.เอง อาจจะฟื้นได้ แต่หากเกิดวิกฤติศรัทธาจากประชาชนสภานี้ก็จะล่มสลายแบบหมดสภาพ หมดความหมาย ไม่มีคุณค่าอะไรเลย ส.ว.วันนี้ก็ไร้ประโยชน์ แต่ยิ่งน่าเสียดายที่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ในวันที่ประชาชนต้องการให้ ส.ส.ช่วยพวกเขามากที่สุด แต่พวกท่านกลับทำตัวขี้ขลาดตาขาว สร้างอุปทานหมู่ แบบสร้างเองกลัวกันเอง วันนี้เรามาส่งสัญญาณเตือนบรรดา ส.ส.ว่าประชาชนผิดหวังจาก ส.ว.มาแล้ว แต่ ส.ส.กลับมาสร้างความผิดหวังซ้ำอีก  

นายจตุพพร กล่าวอีกว่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ หากรู้ตัวเองว่าไม่มีความสามารถ นอกจากจะไม่ยอมลาออกแล้ว วันๆ มีแต่ข่าวร้ายให้กับประขาชน สร้างความหวาดกลัวจนประชาชนไม่มีทางออก โดยเฉพาะหลักคิดกระจายโควิดไปต่างจังหวัดถือว่าเลวร้ายมากที่สุด ดังนั้นวันนี้พรรคร่วมรัฐบาลที่เคยพูดว่าจะไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ควรทำตามสัจจะวาจาได้แล้ว ส่วน ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อไม่สามารถหยุดยั้งความเลวร้ายได้ แล้วจะเป็นผู้แทนไปทำไม ถ้าไม่ออกมาต่อสู้ร่วมกับประชาชน อยากเป็นแค่นักเลือกตั้ง ก็คงไม่ประสบความสำเร็จ วันนี้พอกันทีสำหรับนักแสดงและโรงละครโรงใหญ่ เพราะการอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่กดบัตร เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าขี้ขลาดก็ไม่ควรมาเป็น ส.ส. วันนี้เรามีสภาที่ใหญ่ที่สุด แต่ใจพวกท่านเล็กกว่าขามด   ยืนยันว่าในวันที่ 3 ก.ค.นี้  เวลา 18.00 น. กลุ่มไทยไม่ทนยังนัดหมายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศแน่นอน เพื่อเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลเช่นเดิม ขอยืนยันว่าเราไม่ได้มาเพื่อใคร แต่ต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1.แก้ไขโควิด-19 ให้ได้ตามกำหนด 2.แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ได้ตามกำหนด และ 3.แก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ตามกำหนด

จากนั้นได้มีการวางดอกไม้จันทน์เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย