เปิดแฟ้มประวัติอดีตมิชชันนารีและครูสอนภาษา สู่บัลลังก์ยูทูบเบอร์ของไทย "เนท My Mate Nate"

2021-06-23 12:20:12

เปิดแฟ้มประวัติอดีตมิชชันนารีและครูสอนภาษา สู่บัลลังก์ยูทูบเบอร์ของไทย "เนท My Mate Nate"

Advertisement

เปิดแฟ้มประวัติอดีตมิชชันนารีและครูสอนภาษา สู่บัลลังก์ยูทูบเบอร์ของไทย "เนท My Mate Nate"



ทำงานมุ่งมั่นในสายงานผลิตคอนเทนต์สุดแตกต่างอยู่ดีๆ กลับก่อเกิดระเบิดดราม่าฉาวๆ ที่ขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวพันกับตัวเขาแบบตรงๆ หรือคนรอบข้างหรือเปล่า ? ซึ่งความจริงแล้วนั้นมีเพียงเขาเท่านั้นที่จะล่วงรู้ได้เป็นอย่างดี แต่ในตอนนี้ชาวเน็ตทั้งหลายบางคนอาจยังไม่รู้จักประวัติและตัวเขาโดยละเอียด ซึ่งวันนี้ทีมข่าวบันเทิงสกู๊ปพิเศษ "นิวออนไลน์" จะมาขยายที่มาของเขาให้ชาวเรารู้จักกัน สำหรับ ยูทูบเบอร์หนุ่มผมทองผู้โด่งดังติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย "เนท My Mate Nate" 






ถ้ากล่าวจะกล่าวถึงชื่อ "เนท My Mate Nate" ผู้คนที่ชอบเปิดคลิปวิดีโอทางแอพฯ ยูทูบดูจะรู้ได้เลยว่าเขาคือใคร เพราะคอนเทนต์ต่างๆ ที่เขาครีเอทขึ้นมานั้นติดอันดับยอดนิยมผู้เข้าชมเยอะเป็นสิบๆ ล้านวิวเลยทีเดียว ซึ่งกระแสความฮอตฮิตเหล่านั้นส่งผลให้เขาขึ้นสู่ยูทูบเบอร์อันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่ใครๆ ต่างติดตาม แต่ใครเลยจะรู้ว่าก่อนที่เขาจะเปลี่ยนอาชีพมาเป็นยูทูบเบอร์สายฮาแบบจริงจังนั้นเขาเคยเป็น "ครูสอนศาสนา " มาก่อน 





โดยประวัติที่แสนจะไม่ธรรมดาของหนุ่ม "เนท My Mate Nate" นั้น บางทีก็พิลึกพิลั่นจนหลายคนต้องเกาหัว หนุ่มอเมริกันอดีตครูสอนศาสนาและครูสอนภาษาอังกฤษ ดีกรียูทูบเบอร์ชื่อดังของประเทศไทยมีที่มาอีท่าไหนถึงได้ครองตำแหน่งยูทูบเบอร์จอมดราม่ามาถึงทุกวันนี้ 





พลิกแฟ้มประวัติ "เนท My Mate Nate"

"เนท" มีชื่อจริงว่า "นาธาน บาร์ทลิ่ง" เกิดวันที่ 12 ธันวาคม 2536 สถานที่เกิด รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา IG : mymatenate เขาเกิดในครอบครัวที่มีพี่ 4 คน เขาเป็นคนสุดท้อง คุณแม่เป็นซิงเกิลมัม ทำให้เนท ได้เรียนรู้ถึงการประหยัด และรู้คุณค่าของเงินเป็นอย่างมาก ในวัยเด็กของเนท เนทจบ Ayala high school ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย และเป็นเด็กที่ชอบไปโรงเรียน แถมเรื่องการเรียนเนทยังได้เกรด A มาโดยตลอด แต่จะมีวิชาหนึ่งที่ได้เกรดแย่นั้นก็คือ วิชาภาษาอังกฤษ เนทชอบเล่นกีฬา แต่สิ่งที่เนทชอบมาที่สุดนั้นคือ ดนตรี โดยเฉพาะการตีกลอง

และแน่นอนว่าเขาเป็นคนที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้แก่เพื่อนๆ และคนรอบข้าง ด้วยมาดกวนๆ มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งวันที่เขาเรียนจบมัธยมนั้นเขาก็สร้างวีรกรรมด้วยการขึ้นไปรับประกาศนียบัตร แล้วถอดชุดครุยออกเผยให้เห็นชุดซูเปอร์แมนข้างในสร้างความขำขันให้กับเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก






หลังจากที่เขาเรียนจบ เขาก็สมัครเป็นครูสอนศาสนาและได้มีโอกาสถูกส่งมาสอนที่ประเทศไทย โดยมาศาสนาที่จังหวัดยโสธร และในช่วงที่เขาสอนศาสนานั้นเขาก็สอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ ในจังหวัดด้วย หลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปทำงานที่ประเทศลาวเพื่อสอนภาษาอังกฤษซึ่งเรียกว่าโด่งดังและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจกลับมาประเทศไทยเพราะหลงรักความน่ารักและรอยยิ้มของคนไทย



หลังจากที่เป็นครูสอนศาสนาที่ไทยได้ 1 ปี ก็ได้ย้ายไปประเทศลาวเพื่อเป็นอาสาสมัครสอนภาษาอังกฤษและเนทได้ตั้งใจกับไปสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อให้จบ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จเนทจึงเดินทางกลับมาประเทศลาวเพื่อหางานทำ และได้เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ โดยเนทใช้การถ่ายคลิปเอาสำนวนจากภาษาลาวมาแปลเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้คลิปของแนทมียอดวิวหลักแสน ซึ่งถือว่าเยอะมากในประเทศลาว และตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย เนทสังเกตเห็นถึงความน่ารักของคนไทยในหลายๆ ด้าน ทั้งความใจบุญ วัฒนธรรมของคนไทย รวมไปถึงรอยยิ้ม และใช้เวลาว่างในการถ่ายคลิปลงยูทูบ





ปัจจุบัน เนท เป็นครีเอเตอร์ภายใต้สังกัด Online Station นับได้ว่าเป็นยูทูบเบอร์แถวหน้าของไทยติด TOP 5 เลยก็ว่าได้ โดยช่อง My Mate Nate มีผู้ติดตามมากถึง 9.74 ล้านคน ช่องของเนทนอกจากจะมีคอนเทนที่เป็นเอนเตอร์เทนแล้ว เนทยังใส่การตอบแทนสังคมในรูปแบบง่ายๆ ในสไตล์ของเนท ไม่ว่าจะเป็นคลิปที่ช่วยเหลือสุนัขจรจัด ที่ป่วยเป็นมะเร็ง จนตอนนี้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักในบ้านไปแล้ว และคลิปที่ทำให้ใครหลายๆ คนน้ำตาไหล คือคลิปช่วยให้คนไร้บ้าน 10 ปี ให้เจอกับครอบครัวที่พลัดพรากมา



เนท ได้แต่งงานกับสาวไทย "ลูกหมี วัลลภา ทองปาน" ซึ่งเธอคนนี้ก็คือหนึ่งในทีมงานของช่อง My Mate Nate ที่อยู่เคียงข้างเขามาตลอดในการสร้างสรรค์ผลงานคลิปวิดีโอทั้งหลายนั่นเอง




ซึ่งในช่วงหลายปีมานี้คอนเทนต์วิดีโอของ "เนท" ได้กลายเป็นเทรนด์มาแรง จนสร้างชื่อและเป็นที่รู้จักในบ้านเรา ด้วยรูปแบบเนื้อหาที่เรียกได้ว่าแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครและสร้างประเด็นดราม่าเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ตลอด  My Mate Nate จึงโด่งดังในฐานะยูทูบเบอร์อันดับต้นๆ ที่ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก