ดั่งเทพนิยาย!! เจ้าชายแฮร์รี่หมั้นสาวด้วยเพชรมรดก "เจ้าหญิงไดอาน่า"

2017-11-28 15:00:39

ดั่งเทพนิยาย!! เจ้าชายแฮร์รี่หมั้นสาวด้วยเพชรมรดก "เจ้าหญิงไดอาน่า"

Advertisement


หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งเวลส์ทรงประกาศหมั้นกับ น.ส.เมเกน มาร์เกิล ขณะที่พระราชพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2561

ล่าสุด สื่ออังกฤษได้เผยแพร่ภาพชุด เจ้าชายและพระคู่หมั้นปรากฏตัวที่พระราชวังเคนซิงตัน เป็นการเผยโฉมอย่างเป็นทางการคู่กันครั้งแรก โดยสื่ออังกฤษระบุว่า แหวนหมั้นที่เจ้าชายทรงมอบให้เมเกนนั้น เจ้าชายเป็นผู้ออกแบบเอง โดยเพชรทั้งสองเม็ดเป็นมรดกตกทอด จากคอลเลกชั่นเครื่องเพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดา สั่งทำจากร้านเพชรชื่อดัง ประจำราชวงศ์ Cleave and Company





เจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกนนั้นได้หมั้นกันไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ย.แล้วในลอนดอน โดยเปิดเผยเรื่องนี้กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และสมาชิกในครอบครัวเท่านั้น ขณะที่ฝ่ายครอบครัวของมาร์เกิลก็ให้การต้อนรับเจ้าชายเป็นอย่างดี





เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ ชันษา 33 ปีและเมแกน มาร์เคิล คู่หมั้นสาว ชาวอเมริกัน วัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์มิชาล ฮูเซน ผู้สื่อข่าวบีบีซี ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เป็นครั้งแรก หลังจากทั้งสองเพิ่งประกาศข่าวดีให้ชาวเกาะอังกฤษตื่นเต้นยินดีกันว่าได้หมั้นกันแล้ว และจะเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า เริ่มจากประเด็นว่า ทั้งสองพบกันแบบนัดบอดในหมู่เพื่อนๆ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 และต่างฝ่ายต่างแทบไม่รู้จักกันเลย เจ้าชายไม่เคยดูซีรีส์ที่เมแกนแสดง แต่กลับตกหลุมรักกันเร็วมาก



“ผมคิดอยู่ 3-4 สัปดาห์จากนั้นในการชวนเธอไปแคมปิ้งด้วยกันที่บอตสวานา ซึ่งเราก็ไปด้วยกันตั้งแคมป์ใต้ดวงดาว อยู่ประมาณ 5 วัน และมันมหัศจรรย์จริงๆ” เมแกนเล่าเพิ่มว่า สิ่งหนึ่งที่เราทำตอนที่เพิ่งรู้จักกันใหม่ๆ ก็คือ ทำอะไรเล็กๆ ที่แตกต่างออกไปเพื่อโลกและลุ้นดูว่าจะนำความเปลี่ยนแปลงอย่างไร





หญิงสาวกล่าวถึงการถูกจับจ้องครอบครัวที่พ่อเป็นคนผิวขาว และแม่เป็นแอฟริกัน-อเมริกันด้วย ทำให้ท้อแท้เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และที่ที่ตัวเองมา ตอนนี้เราแค่มองตัวเองเป็นคนที่คู่กัน เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเปรียบเทียบว่า การได้เจอผู้หญิงคนนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าดาวโคจรมาเป็นแนวเดียวกัน เหมือนลิขิตไว้แล้ว และเชื่อว่าถ้าเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดายังทรงมีชีวิตอยู่ จะต้องทรงโปรดเมแกนแบบชนิดที่เป็นเพื่อนสนิทกันเลย





ด้านเมแกนยืนยันว่าจะเลิกอาชีพนักแสดง เพื่อหันมารับบทบาทใหม่ที่ใช้พลังมากขึ้นในสิ่งที่เป็นคุณค่าและสำคัญกับเธอ “ฉันไม่ได้มองว่าเลิกทำอะไร แต่มองเป็นการเปลี่ยนแปลง เป็นการเปิดบทชีวิตใหม่” เมแกนกล่าวและหันไปพูดกับเจ้าชายแฮร์รี่ว่า “ตอนนี้ถึงเวลาต้องทำงานเป็นทีมกับคุณล่ะนะ” เจ้าชายแฮร์รี่ตรัสเสริมว่า เมแกนจะต้องทำงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อแน่นอน



เมื่อนักข่าวถามถึงโมเมนต์การขอแต่งงาน เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเผยว่า เพิ่งขอเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ในคืนอันเงียบสงบ ณ พระราชวังเคนซิงตัน ระหว่างที่กำลังทำไก่ย่างกัน “มันช่างเป็นการทำเซอร์ไพรส์ที่วิเศษ หอมหวาน เป็นธรรมชาติและโรแมนติกมาก” เมแกนกล่าวและว่าเจ้าชายทรงคุกเข่าขอด้วย ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี่เล่าถึงท่าทีของหวานใจว่า “เธอพูดว่าเธอยังทำ (ย่างไก่) ไม่เสร็จเลย แต่ขอตอบรับก่อนได้มั้ย” “จากนั้นเราก็กอดกัน จากนั้นก็แหวนสวม ห่วงเวลาที่ซาบซึ้งจริงๆ เพราะมีแค่เราสองคน” ซินเดอรเรลล่าเมแกนกล่าว