จับตา พปชร.เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

2021-06-17 13:46:33

จับตา  พปชร.เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

Advertisement

จับตา "อนุชา" ไขก๊อกเลขาธิการ พปชร. เปิดทาง "ธรรมนัส"นั่งเก้าอี้แทนก่อนประชุมใหญ่ พปชร. 18 มิ.ย. สะพัดกลุ่มสามมิตรจ่อเข้าพบ "บิ๊กป้อม" วันนี้

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ ต้องจับตาไปที่วาระอื่นๆที่จะมีเสนอปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค (กก.บก.) โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่เตรียมผลักดัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แทนนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยแนวทางขั้นตอนที่สามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนได้ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พปชร.ลาออก เพื่อให้กรรมการบริหารพ้นสภาพทั้งคณะ และให้แกนนำเสนอเลือกชุดใหม่ให้สมาชิกรับรอง หรือ เจรจาให้นายอนุชา ลาออกด้วยตัวเอง เพื่อเลือกบุคคลอื่นมาแทน เช่นเดียวกับตำแหน่งกก.บห.ที่ว่างลงเนื่องจากสมาชิกขอลาออกไปก่อนหน้านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ดูมีท่าทีอ่อนลงต่อเรื่องดังกล่าว ล่าสุดมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ แกนนำเตรียมเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และมีแนวโน้มสูงที่อาจยอมหลีกทางให้ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค โดยมีรายงานข่าวว่า นายอนุชา จะขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคในวันนี้

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการ พปชร.กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ายื่นลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ พปชร.ว่า ตนยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และณ ตอนนี้ เวลานี้ยังไม่ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรือยื่นเอกสารอะไรๆ พร้อมยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) ก็จะเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ จ.ขอนแก่นด้วย