ส.ส.สมุทรสาครร้อง กมธ.แก้ปัญหาโรงงานปล่อยมลพิษ

2021-06-17 11:49:13

ส.ส.สมุทรสาครร้อง กมธ.แก้ปัญหาโรงงานปล่อยมลพิษ

Advertisement

ส.ส.สมุทรสาครร้อง กมธ.อุตสาหกรรมแก้ปัญหาโรงงานปล่อยน้ำเสียสู่แหล่งน้ำสาธารณะสร้างความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม และนายประทวน สุทธิอำนวยเดช รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สอง รับยื่นหนังสือร้องเรียนโรงงานอุตสาหกรรมในเขต จ.สมุทรสาครที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียและปล่อยมลพิษทางอากาศและทางเสียง จาก น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ และ นายลือชา โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา สืบเนื่องจากเทศบาลตำบลบางปลา ได้รับแจ้งข้อร้องเรียนกรณีโรงงานอุตสาหกรรมทั้งในเขตและนอกเขตรับผิดชอบ ปล่อยน้ำเสียหรือน้ำทิ้งออกนอกพื้นที่โรงงานลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะสร้างความเดือดร้อน รำคาญและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลานานประมาณ 10 ปี อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัดกลับเพิกเฉย ไม่ยอมดำเนินการอย่างจริงจัง และไม่มีการจัดการขั้นเด็ดขาด ปล่อยให้ปัญหาสะสมทวีคูณมากขึ้นเรื่อย ๆ จนปัจจุบันน้ำเน่าเสียทุกคลอง จึงขอให้ กมธ. ประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง


นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่ายินดีรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนใน จ.สมุทรสาคร โดยเร็วที่สุด

ด้านนายประทวน กล่าวว่า จะรีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกโรงงานในพื้นที่ โดยเฉพาะโรงงานขนาดใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวหากมีการแก้ไขอย่างจริงจังในรูปแบบไตรภาคี คือ ผู้ประกอบการ ภาครัฐ และภาคประชาชน จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย