ศาลพิพากษาจำคุก "แม่น้ำหนึ่ง" 1 ปี 6 เดือน

2021-06-15 18:09:40

ศาลพิพากษาจำคุก "แม่น้ำหนึ่ง"  1 ปี 6 เดือน

Advertisement

ศาลพิพากษาจำคุก "แม่น้ำหนึ่ง"  1 ปี 6 เดือน  ปรับ 2,500 บาท ชวนเล่นพนันออนไลน์ โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี เจ้าตัวบอกคืนนี้เจอกัน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ศาลแขวงมีนบุรีพิพากษา น.ส.ภิรดา ธนโชติจินดา หรือ "แม่น้ำหนึ่ง" นักใบ้หวยชื่อดัง ในความผิดฐานประกาศ โฆษณา ชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันทายผลสลากกินรวบ (ทายผลสลากกินรวบออนไลน์) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต  ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478  เห็นควรลงโทษสูงสุดตามกฎหมาย ให้จำคุก 3 ปี ปรับ 5,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน และปรับ 2,500 บาท แต่เนื่องจากจำเลยเป็นผู้หญิงและไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน เพื่อให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดีและประกอบอาชีพสุจริตต่อไป โทษจำคุกจึงเห็นสมควรให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี และให้คุมความประพฤติของจำเลยไว้มีกำหนด 1 ปี พร้อมให้จำเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งตามเงื่อนไขและระยะเวลาที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร และห้ามจำเลยประกาศ โฆษณา ชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันทายผลสลากกินรวบหรือกระทำการอื่นใดที่มีลักษณะเช่นเดียวกัน หากจำเลยกระทำการในลักษณะนี้อีกศาลจะเพิกถอนการคุมประพฤติและนำโทษจำคุกที่รอการลงไว้ มาลงโทษจำเลยต่อไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56

ขณะที่แม่น้ำหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเพจ แม่น้ำหนึ่ง 88 หลังเดินทางออกจากศาลว่า "เปิดเถิกขอกำลังใจ 555555 กลับบ้านแล้วค่า คืนนี้เจอกันนะคะ หนูขอโทษสื่อที่ไม่ได้ให้สัมภาษนะคะ หนูยังไม่พร้อมจริงๆ"

ขอบคุณภาพ แม่น้ำหนึ่ง 88