ตร.จับยาเสพติด 3 คดียึดไอซ์ 500 กก. ยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

2021-06-15 16:23:14

 ตร.จับยาเสพติด 3 คดียึดไอซ์ 500 กก. ยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

Advertisement

ตร.จับยาเสพติด 3 คดี ผู้ต้องหา 11 ราย พร้อมของกลางไอซ์ 500 กก. ยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

เมื่อวันที 15 มิ.ย. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน พร้อมของกลาง ไอซ์ 500 กก.ยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

คดีแรก เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ที่รีสอร์ท ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาพสินธุ์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 พร้อมของกลาง เช่น ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 516 กก. อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 12 นัด เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้อนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ยัง ยังสามารถจับกุมคดียาเสพติด ประเภทยาบ้า ได้อีก 2 คดี รวมผู้ต้องหา 7 คน โดยคดีแรกจับกุมผู้ต้องหา 4 รายโดยรายที่ 1 และ 2 ได้ที่บริเวณด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหาที่ 3 ได้ที่  จ.พัทลุง ก่อนจับกุมผู้ต้องหาที่ 4 ได้บริเวณถนนเพชรเกษม จ.พัทลุง พร้อมยึดของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายพร้อมขยายผลเตรียมอายัดทรัพย์

ส่วนอีกคดี ตำรวจร่วมกันจับ 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด โดยจับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ในปั้มน้ำมันเอสโซ่ จ.แพร่ พร้อมของกลาง และ จับผู้ต้องหาที่ 3 ได้ที่ ลานจอดรถตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงตรวจยึดของกลางพร้อมขยายผลดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป จากการสอบปากคำผู้ต้องหาคดี นี้ ผู้ต้องหายอมรับว่า นำยาบ้าจำนวน 4 ล้านเม็ดมาจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อจะนำไปส่งที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนที่จะมีกลุ่มคนมารับของไปต่ออีกทอดหนึ่งแต่ไม่ทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นใคร ส่วนสาเหตุที่ทำเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้ได้รับความลำบาก จึงตัดสินใจมาส่งยาเสพติดดังกล่าว