"อนุทิน"ซัด "มาดามเดียร์" อภิปรายข้อมูลตัดแปะ

2021-06-10 11:30:56

"อนุทิน"ซัด "มาดามเดียร์" อภิปรายข้อมูลตัดแปะ

Advertisement

"อนุทิน"ซัด "มาดามเดียร์"อภิปรายใช้ข้อมูลตัดแปะไม่มีความจริง แนะทำการบ้านก่อน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่ ย้ำความสัมพันธ์พรรคร่วมผู้ใหญ่หวานแหวว

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายการใช้งบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ในระหว่างการพิจารณาพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า เป็นข้อมูลตัดแปะ ไม่มีความจริง โดยรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ดังนั้นใครอภิปรายจะต้องมีการทำการบ้านก่อน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่

เมื่อถามว่า เหมือนความขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทยยังไม่จบเพราะมีการพุ่งเป้าไปที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขเราจบมาตลอด เมื่อมีคนไข้เข้ามาเราก็รักษาจนหาย เคสบายเคส ไม่ต่อความยาวสาวความยืด เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน

"โอ้โห ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่เขาหวานแหววกันจะตาย เมื่อวานพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  โทรศัพท์มาผิดมิสคอล แล้วผมโทรกลับไป ท่านก็บอกว่าโทรผิด สงสัยคงคิดถึง" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่าง ส.ส.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนลิ้นกับฟัน เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้ส.ส.ดาวฤกษ์ พ้นโทษแบน 3 เดือน ส่วนตัวพอใจแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวเป็นคนละพรรคกัน ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่า ไม่ได้ติดใจในกรณีนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใส่ใจมากกว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารที่เขาจะไปดำเนินการเอง

ต่อข้อถามถึงประเด็นปัญหาการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน  5 แสนล้านบาทนั้น ส.ส. ภูมิใจไทยยังอภิปรายโจมตีรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการอภิปรายเพื่อวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ อย่าว่าแต่ ส.ส. ภูมิใจไทย ซึ่ง ส.ส.ทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ถ้าอภิปรายเกี่ยวกับการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์เป็นสาระ ตนพร้อมรับฟังและพร้อมจะนำมาสานต่อ ซึ่งสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ เพราะทุกคนต้องหวังดีต่อบ้านเมือง ต่อให้ไม่หวังดีซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ เป็นรัฐบาลต้องโหลดผ่านพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท แน่นอน เนื่องจากจะอภิปรายอย่างราชสีห์โหวตอย่างหนู เพราะราชสีห์กับหนูอยู่มากกว่า 1,000 ปี ไม่เช่นนั้นคงไม่อยู่ในนิทานอีสป เพราะมีความสำคัญทั้งคู่ขาดกันไม่ได้