อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว” แม่ “ดัง พันกร” และพวก

2021-06-08 11:10:08

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว” แม่ “ดัง พันกร” และพวก

Advertisement

สืบเนื่องจากกรณีพิพาทคดีหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง จำกัด ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2561 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2564 มีรายงานข่าวแจ้งว่า อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งเด็ดขาดฟ้องคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวก ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม อันสืบเนื่องมาจากการปลอมลายมือชื่อ (ลายเซ็น) ของนายเกษม ณรงค์เดช ในเอกสารหลายฉบับ และได้นำเอกสารปลอมเหล่านี้ไปใช้ในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ มาเป็นของตนเองและพวก

โดยคำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดในครั้งนี้ สอดคล้องกับผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งหน่วยงานรัฐทั้งสองได้ชี้ชัดว่า เอกสารต่างๆ (ที่มีลายเซ็นของนายเกษมฯ เป็นผู้โอนหุ้น และคุณหญิงกอแก้วฯ เป็นผู้รับโอนหุ้น) เพื่อใช้ประกอบในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ของคุณหญิงกอแก้วฯ ทั้งหมดนั้น เป็นการปลอมลายมือชื่อของนายเกษม ณรงค์เดช ทั้งสิ้น

ขณะที่ทางฝ่ายทนายความ ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เห็นข่าวจากสื่อมวลชนเช่นกัน ซึ่งจะสอบถามไปยังอัยการอีกที  เพราะเดิมอัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 28 มิ.ย. ทั้งยังมีคำสั่งให้สอบพยานอีกหลายปาก กระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ทางคุณหญิงกอแก้ว พร้อมต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด ขอย้ำว่าเป็นเพียงคำสั่งฟ้องของอัยการ ไม่ใช่คำตัดสิน ดังนั้นคุณหญิงย่อมถือเป็นผู้บริสุทธิ์ และต้องรอจนกว่ากระบวนการยุติธรรมจะเสร็จสิ้น