"ลุงพล" อบอุ่นมากขึ้นหลังพิธีเอิ้นขวัญสวมชุดขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ (มีคลิป)

2021-06-06 10:35:54

"ลุงพล" อบอุ่นมากขึ้นหลังพิธีเอิ้นขวัญสวมชุดขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ (มีคลิป)

Advertisement

"ลุงพล"ทำพิธีเอิ้นขวัญแล้ว เผยอบอุ่นมากขึ้น สวมชุดขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ หลังจากนี้ขอกลับไปใช้ชีวิตเกษตรกรทำนา ฝากคนเสพสื่อขอให้พิจารณารอบคอบ ปัดตอบ "หญิงลี"พาดพิง

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่บ้านของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่  ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหารให้ประกันตัวในวงเงิน 180,000 บาท ได้มีการทำพิธีเอิ้นขวัญ ผูกข้อไม้ข้อมือ  โดยมีพ่อและแม่ลุงพล ครอบครัวและกลุ่มแฟนคลับยูทูบเบอร์ และชาวบ้านกกกอกบางส่วนเข้าร่วมพิธี  รวมทั้งตาชาญ พ่อของป้าแต๋น หรือมีศักดิ์เป็นพ่อตาลุงพล ร่วมพิธีด้วย  โดยลุงพล ป้าแต๋นมาในชุดนุ่งขาวห่มขาว  มีการผูกข้อมือให้กำลังใจในการต่อสู้คดี และนำพระพุทธชินราชมาแจกแฟนคลับและทุกคนที่ร่วมพิธีด้วย 

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ลุงพล ให้สัมภาษณ์หลังพิธีว่า มีความอบอุ่นมากขึ้น เห็นชาวบ้านมาร่วมก็มีคนให้กำลังใจเราอยู่ พิธีวันนี้สื่อถึงวัฒนธรรม ความเชื่อคนโบราณ  ทุกครั้งมีงานมงคลทุกคนก็จะมีความสุข เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีหญิงลีออกมาพูดพาดพิงนั้น ลุงพล ตอบว่า กรณีพี่หญิงลีผมไม่ขอตอบ


เมื่อถามถึงการใช้ชีวิตหลังจากนี้ ลุงพล ตอบว่า ต้องเรียนเชิญสื่อมวลชนช่วยไปดำนาหน่อย เพราะทำนาแล้ว ก็กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมเป็นเกษตรกร สื่อก็สัมภาษณ์ได้ ถ้าตอบได้ก็จะตอบ 

ต่อข้อถามว่า มีข่าวว่านายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุยชน จะลงพื้นที่ ลุงพล กล่าววก็จะลงพร้อมกัน แต่ก็ยังไป กทม.อยู่ ทั้งนี้ได้นัดหมายกับทนายตั้มเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า อยากบอกอะไรกับแฟนคลับ ลุงพล ตอบว่า ยังเหมือนเดิม อยากให้ทุกคน ไม่ว่าฝั่งไหน ขอให้ดูสื่อให้รอบคอบ เมื่อถามอีกว่าจะนำพยานในส่วนของเราไปหักล้างหรือไม่ ลุงพล ตอบว่า อยู่ที่ทนายตั้มพิจารณา 

ต่อข้อถามถึงชุดขาวที่สวม ลุงพล ตอบว่า สื่อถึงความบริสุทธิ์ ทั้งนี้พ่อก็อวยพรขอให้เรื่องร้าย ๆ ผ่านไปมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา 

ลุงพลยังได้กล่าวถึงกรณีแจกพระเครื่องให้คนมาร่วมงานว่า งานมงคลผมก็ให้วัตถุมงคล  เป็นพระพุทธชินราช  นอกจากนี้ลุงพล บอกด้วยว่า มีผู้ใหญ่เห็นความไม่ปลอดภัย จะมาทำรั้วบ้านให้ด้วย