"แม่ชมพู่" ติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านกังวลความปลอดภัย (มีคลิป)

2021-06-05 18:30:37

"แม่ชมพู่" ติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านกังวลความปลอดภัย (มีคลิป)

Advertisement

"แม่ชมพู่" ติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านกังวลเรื่องความปลอดภัย เตรียมหารือทนายมือดีต่อสู้คดี

จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหารให้ประกันตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิต น้องชมพู่  ในวงเงินประกัน 180,000 บาท พร้อมข้อกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาหลบหนีข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และให้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหาเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านของนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่  วันนี้นางสาวิตรี พร้อมครอบครัวก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัย

นางสาวิตรี  กล่าวว่า เคารพในคำตัดสินของศาล ซึ่งการต่อสู้คดีต่อไปนั้นก็จะต้องปรึกษาผู้ที่รู้กฎหมาย หากพูดแบบบ้านๆ คนบ้านนอกอย่างเราคงไม่มีชั้นเชิงในการต่อสู้อะไรมากมาย เราต้องมีทนายเก่งๆ ที่มาปกป้องเรา ซึ่งยอมรับว่าทนายลุงพลเก่งมาก ตอนนี้มีความกังวลกับกระแสสังคม เพราะบางกระแสมีการพูดถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ซื้อกันอะไรอย่างงั้นอย่างงี้ กังวลมาก กลัวว่าสังคมจะตัดสินเรา กล่าวหาเราเห็นแก่เงิน รับเงินกับฝ่ายตรงข้ามหรืออย่างไร ยืนยันไม่ใช่อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้นขณะนี้มีความกังวลหนักกว่าเดิม เชื่อว่าตัวผู้ต้องหาเองนั้นจะไม่เข้ามาข่มขู่คุกคามเรา แต่กลัวฝ่ายตรงกันข้ามกับเราที่ไม่รู้ว่าเป็นใครจะเข้ามา เพราะไม่ทราบตัวตนว่าเป็นใคร ดังนั้นตอนนี้หากไม่จำเป็นไม่อยากรับแขกที่ตนเองไม่รู้จักเลย อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ไม่ได้พูดอะไรกับลูก เพราะพูดไม่ออกและรู้สึกผิดหวัง แต่ยืนยันที่จะต่อสู้คดีเพื่อลูกอย่างถึงที่สุด