ไฟไหม้โรงงานทินเนอร์ลามโรงงานพลาสติกสูญกว่า 100 ล้าน

2021-06-04 22:20:18

ไฟไหม้โรงงานทินเนอร์ลามโรงงานพลาสติกสูญกว่า 100 ล้าน

Advertisement

ไฟไหม้โรงงานทินเนอร์ลามโรงงานพลาสติก ย่านถนนท่าข้าม เขตบางขุนเทียน เสียหายกว่า 100 ล้าน

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.พิทักษ์ หอมทอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานทินเนอร์และสี ชื่อบริษัท เซี่ยงไฮ้เพ้นท์แอนด์ฮาร์ดแวร์ จำกัด เลขที่ 41-45 ถนนท่าข้าม ซอย 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และรถน้ำจากอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย 20 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานและโกดังเก็บสินค้าประเภททินเนอร์ สี และสารเคมี เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งจากโกดังเก็บทินเนอร์และสารเคมีก่อนลุกลามเข้าสู่อาคารสำนักงานด้านใน เจ้าหน้าที่พยายามวางหัวฉัดน้ำดับเพลิงเข้าล้อมประมาณ 30 หัว แต่ควบคุมไม่อยู่เนื่องจากมีการระเบิดและการกระจายของลูกไฟอยู่ตลอดเวลา จึงใช้เวลานานกว่า 2  ชม.จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

เบื้องต้นนอกจากโรงงานเก็บทินเนอร์ต้นเพลิงจะได้รับความเสียหายทั้งหมดแล้ว เพลิงยังได้ลามไปติดโรงงานผลิตพลาสติกสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ชื่อ หจก.กำจรอุตสาหกรรม ซึ่งอยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายไปด้วย โดยมีความเสียหายอีกเกือบ 1 ไร่ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

จากการสอบถามชาวบ้านให้การตรงกันว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาโรงงานทินเนอร์ปิดทำการ จากนั้นก็เห็นแสงเพลิงกับกลุ่มควันลุกไหม้มาจากภายใน ก่อนที่จะลุกลามสร้างความเสียหายอย่างรวดเร็วเนื่องจากสินค้าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะติดตามตัวเจ้าของโรงงานมาสอบปากคำต่อไป