คุมตัวพ่อเสพยาทำแผนฆ่าลูก 1 ขวบ

2021-06-04 14:45:02

คุมตัวพ่อเสพยาทำแผนฆ่าลูก 1 ขวบ

Advertisement

ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะคุมตัวพ่อโหดทำแผนฆ่าลูกชายวัย 1 ขวบหลังเสพยาบ้าหลอน

จากกรณี ด.ช.วัย 1 ขวบ 3 เดือน เสียชีวิตที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง อยู่บนถนนพุทธบูชา ซอย 44 แยก 11 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำที่ใบหน้า โดยเฉพาะแก้มทั้ง 2 ข้าง เเขนทั้ง 2 ข้าง โดย ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้คุมตัวพอเด็ก กับญาติอีก 3-4 คน ที่พักอาศัยในบ้านหลังเดียวกันมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ควบคุมตัวนายสมศักดิ์ สาละวรรณ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้เวลาในการสอบปากคำนานหลายชั่วโมง ก่อนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน โดยผู้ต้องหา จำลองเหตุการณ์กับตุ๊กตา ระบุว่าวันเกิดเหตุ เด็กร้องไห้งอแง จึงเกิดความรำคาญและผลักเด็กจนล้มลง ก่อนจับหัวโขกพื้นจนแน่นิ่งไป ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุ ผู้ต้องหายอมรับว่า ได้เสพยาบ้าไป 3 เม็ด ประกอบกับมีเรื่องเครียดเกี่ยวกับเศรษฐกิจ จากนั้น ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ จึงนำผู้ต้องหากลับไปคุมขังไว้ที่สน.ราษฎร์บูรณะ ก่อนทำการฝากขังในวันพรุ่งนี้ 

พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งจะดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติด รวมถึง พ.ร.บ.ทารุณเด็ก และ พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า เคยมีประวัติ ถูกจับในคดียาเสพติด เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

ด้าน น.ส.วรรณา (่ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี แม่ของเด็ก ระบุว่า เคยคบกับพ่อของเด็กเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา และรับรู้มาตลอดว่า สามีเสพยา และชอบทำร้ายร่างกายตนเอง ซึ่ง ส่วนตัว ไม่เคยคิดว่าคนที่ฆ่าลูก จะเป็นสามีของตนเอง เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยใช้ความรุนแรงกับลูก ขณะที่ตนเลิกรากับสามีไปเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เพราะ เรื่องยาเสพติด ที่สามีไม่ยอมหยุด จึงไปอยู่ที่ จ.ระยอง และเมื่อทราบข่าวก็รีบเดินทางมา ส่วน การจะรับลูกคนโตไปอยู่ด้วยหรือไม่ ต้องพูดคุยกันหลายฝ่าย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้ามาช่วยในการเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับเรื่องนี้