ลูกชายยันเงิน 4 แสนยังไม่เข้าบัญชีหลังพ่อฉีดวัคซีนโควิดเสียชีวิต

2021-06-03 23:00:12

ลูกชายยันเงิน 4 แสนยังไม่เข้าบัญชีหลังพ่อฉีดวัคซีนโควิดเสียชีวิต

Advertisement

สปสช. ผ่านมติแล้วจ่ายเยียวยา 4 แสนผู้เสียชีวิตจากการแพ้วัคซีนโควิด ด้านลูกชายเปิดใจเงินยังไม่เข้าบัญชี

จากกรณีที่นายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี รับวัคซีนโควิด-19 ที่ จ.ปทุมธานี แล้วเกิดมีอาการแพ้ หายใจไม่ออกขณะออกไปหาปลา ทั้งที่ผู้ตายเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง ลูกชายนำศพตั้งสวดพระอถิธรรมที่วัดบางพัง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ญาติเชื่อว่าสาเหตุมาจากการไปฉีดวัคซีนแล้วแพ้จนเกิดอาการและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งต่อมาทางลูกชายได้ส่งศพบิดาไปผ่าชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี เพื่อหาสาเหตุการตาย ซึ่งหากพบว่ามาจากการฉีดวัคซีน ทาง สปสช. จะจ่ายผู้เสียชีวิต 400,000 บาท หากพิการ จ่าย 240,000 บาท และเจ็บป่วยนอน รพ.จ่าย 100,000 บาท โดยทางคณะอนุกรรมการพิจารณามีความเห็นว่าครอบครัวผู้ตายคือนายสมชายได้รับความเสียหาย เป็นอาการที่เกิดหลังจากการรับวัคซีน มีอาการแน่นหน้าอกตลอด และเสียชีวิตหลังได้รับวัคซีน 5 วัน และผู้ได้รับผลกระทบเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเป็นผู้ดูแลบิดา มารดา และเป็นผู้หารายได้หลักของครอบครัว จึงลงมติเสนอจ่ายเงินช่วยเหลือ 400,000 บาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณซอยพระอินทร์ 1 บ้านเลขที่ 136/19 หมู่ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พบนายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน หลังจากมีกรณีว่าทาง สปสช.จะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งถือเป็นรายแรกจำนวน 4 แสนบาท แต่ทางผู้เสียหายยังไม่ได้รับเงิน และยังไม่มีหน่วยงานใดๆติดต่อเข้ามาถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม นายสถาพร เล่าวว่า ตนยืนยันว่ายังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว ตนมีบัญชีที่ไปยื่นกับทาง สปสช. แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีเงินเข้ามา โดยทาง สปสช. บอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา ถ้าได้เงินมาจริงตนจะขอขอบคุณที่ยังช่วยเหลือครอบครัวตน เพราะตอนนี้ยอมรับว่าลำบากมากเพราะต้องทำงานหนักและดูแลครอบครัวคนเดียว ยังหาทางออกไม่ได้เพราะปู่เป็นโรคไต และย่าเป็นโรคเบาหวานจึงต้องใช้เงินในการรักษา ตอนนี้ตนได้แค่รอ ถ้าได้รับเงินจริงจะขอบคุณทุกหน่วยงานที่ไม่ลืมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นาย สมศักดิ์ ม่วงวัง อายุ76ปี  พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่อยากพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าจะไม่ฉีด ถ้าหากว่าได้เงินเยียวยามาจะดีใจมากเพราะตนอายุเยอะ และต้องเก็บของเก่าขายประทังชีวิต เพราะลูกชายตนเสียไปแล้วทำให้ลำบากหนักกว่าเดิม ต้องเช่าที่วัดอยู่ ยืนยันว่ายังไม่ได้รับเงินเยียวยาตามที่ข่าวออกไป ได้แต่รออย่างเดียว เพราะตนเป็นคนจน

นางทองย้อย ม่วงวัง อายุ 75 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังไม่ได้รับเงินและไม่มีใครติดต่อมา ตอนนี้ลูกชายไม่อยู่แล้วจึงต้องประหยัดและหารายได้เสริม ยังคงคิดถึงลูกชายอยู่และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น