"สมรักษ์ คำสิงห์" แจ้งความโดนโกงลอตเตอรี่ 11 ล้าน (มีคลิป)

2021-06-03 17:50:00

 "สมรักษ์ คำสิงห์" แจ้งความโดนโกงลอตเตอรี่ 11 ล้าน (มีคลิป)

Advertisement

"สมรักษ์ คำสิงห์" พร้อม "ทนายรณณรงค์" เข้าแจ้งความ สภ.ปากเกร็ดโดนโกงลอตเตอรี่กว่า 11 ล้าน

จากกรณีที่ น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ หรือ บาส อายุ 48 ปี  อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอก ให้โอนเงินโดยอ้างว่า มีลอตเตอรี่ ในโควตา สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้  โดยได้ไปเชื้อเชิญสมัครพรรคพวกให้มาลงทุนซื้อลอตเตอรี่ จากยี่ปั๊วที่แอบอ้างว่ามีโควตาโดยโอนไปกว่า 30 ล้านบาท แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่ตามจำนวนที่โอน ยังคงเหลือยอดเงินในส่วนที่ขาดอีก 11.75  ล้านบาท จึงได้มาร้องเรียนขอให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือดังกล่าว


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่สภ.ปากเกร็ด น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ปราชญ์ พิชัย รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีกรณีถูกขบวนการต้มตุ๋นหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลหลอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่ทำให้หลงเชื่อซื้อขายกันมูลค่า 50 กว่าล้านบาท ปัจจุบันไม่ได้ทั้งเงินและไม่ได้ทั้งลอตเตอรี่ตามจำนวนที่ตกลงกัน


น.ต.สมรักษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้รับการชักชวนจากคนรู้จักว่าสามารถจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ เป็นจำนวนมากให้ไปจำหน่าย สร้างกำไร ให้กับตนเอง และเพื่อนฝูงได้ โดยแนะนำให้ตนรู้จักกับนางปารมี (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 65 ปี ซึ่งบอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่จำนวนมาก สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ โดยเมื่องวด ที่ 1 ก.ำ.64 ตนเองได้จองไปเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เพื่อนฝูงชาวบ้าน คนรู้จักและไว้ใจตนเอง พากันโอนเข้าบัญชีมาให้เพื่อให้ตน นำไปซื้อล็อตเตอรี่จากนางปารมี ซึ่งก็ได้ ลอตเตอรี่ มาจำหน่ายตามที่ตกลงกันหลังจากนั้นวันที่ 4-5 ก.พ. นางปารมี ได้บอกกับตนว่า มีลอตเตอรี่จำนวนมาก ในโควตา ของวันที่ 16 ก.พ.64 ต้องการไหม ตนจึงได้โอนเงิน จำนวน 30 กว่า ล้านบาท ซึ่งเป็นเงิน ที่ชาวบ้าน เพื่อนฝูง คนสนิท รวมทั้ง โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ ที่เป็นพรรคพวกกัน และไว้ใจตนเองให้ไปจัดสรรซิ้อลอตเตอรรี่มาเพื่อทำกำไร โดยนางปารมี ให้โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ ตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับนางปารมี โดยนางปารมี ได้ให้ตนเองโอนเข้าบัญชีของพรรคพวกเขาหลายชื่อ หลายบัญชี แล้วบอกว่า แบ่งกันไปตามโควตาของเขาแต่ละบัญชี

น.ต.สมรักษ์ เปิดเผยอีกว่า หลังจากโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า ตนกลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่โอนเงินไป ในงวดนั้นแต่อย่างใด เมื่อเอ่ยปากทวงถาม จากนางปารมี ก็ได้รับ คำตอบว่า นายใหญ่กำลังประสาน และดำเนินการให้อยู่ แต่เวลาเนิ่นนานผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง เรื่อยมา ตนเองจึงบอกไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะ ทางนางปารมี จึงได้ทยอยชดใช้ให้มาจนเหลือ ที่ยังค้างอยู่ 11.75 ล้านบาท

ทางด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการฉ้อโกงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดรับเรื่องซึ่งวันนี้นำหลักฐานการโอนเงินทั้งหมดมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน โดยผู้เสียหายทั้งหมดไม่ต้องเข้ามาแจ้งความเนื่องจากทางสมรักษ์ เข้ามาแจ้งความแล้ว พร้อมนำหลักฐานการโอนเงินทางธนาคารมามอบให้ตำรวจ ล่าสุดนางปารมีได้ติดต่อมาเพื่อจะตีเช็คให้แต่ทางสมรักษ์ ยืนยันไม่รับเงินและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด