ในหลวงพระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "อส.ทพ.กัณมิตร รัตโน"

2021-06-02 22:10:21

ในหลวงพระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "อส.ทพ.กัณมิตร รัตโน"

Advertisement

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ "อาสาสมัครทหารพรานกัณมิตร รัตโน" เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 มิ.ย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส เชิญพวงมาลาหลวง พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพอาสาสมัครทหารพรานกัณมิตร รัตโน รอง ผบ.ชป.ร้อย.ทพ.4916 ฉก.ทพ.49 ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าโรงเรียน ตชด.บ้านตืองอ ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดสุคิรินประชาราม อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ในการนี้ได้รับพระราชทานพวงมาลา และกระเช้าพระราชทาน ยังความปลาบปลื้มให้แก่ครอบครัว และวงศ์ตระกูลของเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทหารพรานเป็นอย่างมาก และทุกคนในครอบครัวต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของทุกพระองค์ อย่างหาที่สุดมิได้


ก่อนหน้านี้ ที่วัดสุคิรินประชาราม พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี วางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพรานกัณมิตร รัตโน อายุ 24 ปี

ในการนี้แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธี ได้วางหรีดเคารพศพ ในนามของนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละ เพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนเข้าสู่พิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ตำรวจ ร่วมรดน้ำศพ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก โดยมีกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 2 - 6 มิ.ย. 2564


ขณะที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากความห่วงใย และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น จะมีหน่วยรับผิดชอบดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ