"ลุงพล"ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดี "น้องชมพู่" (มีคลิป)

2021-06-02 20:05:24

 "ลุงพล"ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดี "น้องชมพู่" (มีคลิป)

Advertisement

ตร.คุมตัว "ลุงพล" นั่งเฮลิคอปเตอร์ถึงมุกดาหารแล้ว  เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมฝากขัง สภ.กกตูม ก่อนขออำนาจศาลฝากขังต่อไป 

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ตำรวจได้นำตัว นายไชย์พล วิภา ซึ่งเดินทางจาก กทม. ด้วยเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว ตำรวจได้ใช้เวลารวบรวบพยานหลักฐาน โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสอบปากคำพยานแวดล้อม นานกว่า 1 ปี กระทั่งพบว่ามีความเชื่อมโยง นายไชย์พล จนนำไปสู่การออกหมายจับ

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายไชย์พล วิภา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้จะนำตัวไปฝากขังชั่วคราวที่ สภ.กกตูม ก่อนที่วันศุกร์จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหารต่อไป

ขณะที่  นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ ได้เข้าพบทนายความและพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม เพื่อหารือเกี่ยวกับการยื่นคัดค้านการประกันตัวลุงพลวันศุกร์นี้ โดยนางสาวิตรี ระบุว่า ตำรวจได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และ รวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจนจนสามารถนำไปสู่การออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ เชื่อว่า พยานหลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้

นางสาวิตรี กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา เธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าลูกตัวเอง แต่ก็เลือกที่จะนิ่ง และทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อตอนนี้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น ก็อยากให้สังคมมองมาที่ครอบครัวตัวเองใหม่ว่า เราไม่เคยทำร้ายลูก หรือ ฆ่าลูกของตัวเอง