ช็อก "สมรักษ์ คำสิงห์"โดนโกงลงทุนลอตเตอรี่กว่า 11 ล้าน (มีคลิป)

2021-06-02 19:35:58

ช็อก "สมรักษ์ คำสิงห์"โดนโกงลงทุนลอตเตอรี่กว่า 11 ล้าน (มีคลิป)

Advertisement

"สมรักษ์ คำสิงห์" ร้อง "ทนายรณรงค์" โดนโกงลงทุนซื้อลอตเตอรี่กว่า  11 ล้าน วอนคืนเงินคนร่วมลงทุน

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 2 มิ.ย. ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสมรักษ์ คำสิงห์ หรือ บาส อายุ 48 ปี อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอก ให้โอนเงินโดยอ้างว่า มีลอตเตอรี่ ในโควตา สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ ตนหลงเชื่อจึงได้ ไปเชื้อเชิญสมัครพรรคพวก คนรู้จัก ให้มาลงทุนซื้อลอตเตอรี่ จากยี่ปั๊วที่แอบอ้างว่ามีโควตาโดยโอนไปกว่า 30 ล้านบาทแต่ไม่ได้ลอตเตอรี่ตามจำนวนที่โอน ยังคงเหลือยอดเงิน ในส่วนที่ขาดอีกกว่า 11 ล้านบาท จึงได้มาร้องเรียนขอให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือดังกล่าว


นายสมรักษ์ กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ได้รับการชักชวนจากคนรู้จัก ว่าสามารถจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ เป็นจำนวนมากให้ไปจำหน่าย สร้างกำไร ให้กับตนเอง และเพื่อนฝูงได้ โดยแนะนำให้ตนรู้จักกับนางปารมี (ขอสงวนนามสกุล)  65 ปี ซึ่งบอกว่ามีโควต้าลอตเตอรี่จำนวนมาก สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ โดยเมื่องวด ที่ 1 ก.พ.64 ตนได้จองไปเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เพื่อนฝูงชาวบ้าน คนรู้จักและไว้ใจตนเอง พากันโอนเข้าบัญชีมาให้เพื่อให้ตน นำไปซื้อลอตเตอรี่จากนางปารมี ซึ่งก็ได้ลอตเตอรี่ มาจำหน่ายตามที่ตกลงกันหลังจากนั้นวันที่ 4-5 ก.พ. นางปารมี ได้บอกกับตนว่า มีลอตเตอรี่จำนวนมาก ในโควตา ของวันที่ 16 ก.พ.64 ต้องการไหม ตนจึงได้โอนเงินกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงิน ที่ชาวบ้าน เพื่อนฝูง คนสนิท รวมทั้ง โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ ที่เป็น พรรคพวกกัน และไว้ใจตนเองให้ไปจัดสรรซิ้อลอตเตอรรี่มาเพื่อทำกำไร โดยนางปารมี ให้โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ ตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับนางปารมี โดยนางปารมี ได้ให้ตนเองโอนเข้าบัญชีของพรรคพวกเขาหลายชื่อ หลายบัญชี แล้วบอกว่า แบ่งกันไปตามโควตาของเขาแต่ละบัญชี

นายสมรักษ์ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า กลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่โอนเงินไป ในงวดนั้นแต่อย่างใด เมื่อเอ่ยปากทวงถาม จากนางปารมี ก็ได้รับคำตอบว่านายใหญ่กำลังประสาน และดำเนินการให้อยู่ แต่เวลาเนิ่นนานผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง เรื่อยมา ตนเองจึงบอกไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะ ทางนางปารมี จึงได้ทยอย ชดใช้ให้มาจนเหลือที่ยังค้างอยู่กว่า 11 ล้านบาท


ทั้งนี้ระหว่างที่สมรักษ์กำลัง เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังอยู่นั้น ปรากฏว่านางปารมี ได้โทรเข้ามาขอให้สมรักษ์อย่าเพิ่งแจ้งความ หรือร้องเรียนทนายรณรงค์เดี๋ยวจะโอนเงินให้เพิ่มอีก 50,000 บาท แต่สมรักษ์ได้ปฏิเสธไป และขอให้ชดใช้ ในส่วนที่ยังคงติดค้างไม่ใช่ใช้ให้เพียงแค่นี้ เพราะเงินที่เอาไปเป็นเงินของ ชาวบ้าน คนสนิท พรรคพวกในวงการ ซึ่งตอนนี้ ตนเองถูกทวงถามทุกวัน บางรายต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายให้เขาไป ด้วยความสงสาร ทำให้ตนเข้าเนื้อหมดไป กว่า 3 ล้านบาทแล้ว ขอให้นางปารมี และพรรคพวก นำเงินมาคืนให้กลับพวกเขาด้วยเพราะตนรู้สึกสงสาร บางรายมาลงทุน 2-3 แสนบาท แต่ก็ถูกโกงไม่ได้ลอตเตอรี่ไปขาย เลี้ยงครอบครัวเลย

ขณะที่นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า คดีนี้จะติดตาม ตรวจสอบ ในด้านเอกสารการโอนเงิน รวมทั้งความเชื่อมโยง ของการซื้อขายลอตเตอรี่ เพราะเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น ถือว่าเป็นการฉ้อโกง หากผู้แอบอ้างรายนี้ ไม่มีโควตาการจำหน่ายสลากลอตเตอรี่ จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจริงๆ ก็จะเข้าข่ายฉ้อโกงทันที