ด่วน! "ลุงพล"เข้ามอบตัวแล้วสู้คดี "น้องชมพู่" (มีคลิป)

2021-06-02 11:50:36

ด่วน! "ลุงพล"เข้ามอบตัวแล้วสู้คดี "น้องชมพู่" (มีคลิป)

Advertisement

ด่วน! "ลุงพล" ควง "ป้าแต๋น-ทนายตั้ม" เข้ามอบตัวแล้วสู้คดี "น้องชมพู่" ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

จากกรณีการหายตัวไปของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ “น้องชมพู่”วัย 3 ขวบ จากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2563 ก่อนถูกพบเสียชีวิตที่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2563 เวลาผ่านไปนานกว่า 1 ปี ตำรวจยังไม่สามารถนำตัวผู้กระทำผิดมานำเนินคดีได้นั้น

ต่อมาศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล 3 ข้อหา คดีน้องชมพู่ ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และ 3.กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา  10.55 น. วันที่ 2 มิ.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด  หรือ ทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ได้พา นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  เพื่อเข้ามอบตัวตามที่ได้มีการออกหมายจับแล้ว โดยมีนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น  เดินทางมาด้วย และถูกควบคุมตัวไปยัง สน.ปทุมวัน