ตร.บุกบ้านไร้เงา "ลุงพล"

2021-06-02 09:22:24

ตร.บุกบ้านไร้เงา "ลุงพล"

Advertisement

ตร.กระชับพื้นที่บ้าน "ลุงพล" รวบยูทูบเบอร์คนสนิทขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ "ลุงพล"หลบหนีไปแล้วอยู่ระหว่างการติดตามตัว

ภายหลังศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล  3 ข้อหา คดีน้องชมพู่ ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และ 3.กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อเวลา 06.30 น.  วันที่ 2 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ากระชับพื้นที่บริเวณบ้าน ของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการให้ผู้ใหญ่บ้านกกกอกใช้เครื่องขยายเสียงในการเรียกนายไชย์พล  ออกมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ไร้เสียงตอบรับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินเข้าไปบริเวณด้านหลังบ้านของนายไชย์พล  และได้มีการเจรจากันประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินมาบริเวณด้านหน้าบ้านโดยมีลูกชายของนายไชย์พลเป็นคนเปิดประตูบ้านให้

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นภายในบ้านโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็พบว่า นายไชย์พล ได้หลบหนีไปแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายอ๋อ ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์คนสนิทของ นายไชย์พล ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.