"ลุงพล"ยันไม่ใช่นักบุญแต่เป็นคนดีคนหนึ่งลั่นสู้ต่อไป

2021-06-02 08:35:28

"ลุงพล"ยันไม่ใช่นักบุญแต่เป็นคนดีคนหนึ่งลั่นสู้ต่อไป

Advertisement

"ลุงพล"ไลฟ์สดคุยกับเอฟซีก่อนโดน ตร.บุกบ้าน ยันเป็นคนดีคนหนึ่ง ไม่ใช่นักบุญ ขอคนดูข่าวอย่างมีสติ อย่าเพิ่งตัดสินในสิ่งที่ได้ยินมา ลั่นสู้ต่อไป

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ บุกไปที่บ้านของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล  ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับ 3 ข้อหา คดีน้องชมพู่ ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และ 3.กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ลุงพลได้ไลฟ์สดผ่านช่องยูทูบ  "มนต์ โอม" เมื่อวันที่ 1 พ.ย.  พูดคุยกับแฟนคลับดีใจกับคนที่ถูกหวย 45 ซึ่งเป็นอายุของลุงพล พร้อมระบุว่า  มีสำนักที่มีสังกัดชัดเจน ได้นำเสนอว่าจะมีหมายจับออกมาภายในเดือน มิ.ย.  นอกจากนี้สิ่งที่ลุงพลเจอมาบางคนไปออกรายการหาว่า คน 2 ซิม ไม่รู้แปลว่าอะไร ทำไมไม่บอกไปตรง ๆ แปลว่าอะไร คนนี้ขี้กลัวความผิดจะเข้าตัวเอง กลัวเข้าข้อกฎหมาย เลยพูดเลี่ยง ๆพาดพิงเล็ก ๆ น้อย ไม่เข้าข่ายกฎหมาย เอาผิดไม่ได้ พูดจาฮาเฮไป พวกเยอะก็ทำเป็นขบวนการ ไม่รู้ทำไปเพื่ออะไร ไม่รู้ชาติที่แล้วสร้างเวรสร้างกรรมอะไรกับเขา อาจจะเคยทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน แต่คงไม่เคยเก็บดอกไม้ร่วมต้น  

นอกจากนี้ ลุงพล ยังได้พูดถึงการไปไหว้ขอพรพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ซึ่งลุงพลบอกว่า ลุงพลขอให้เรื่องทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่ว่าใครจะพยายามสร้างเรื่องอะไรก็ตาม คงต้องรอติดตามว่าข่าวต่างๆจะออกมาแบบไหน จะจริงอย่างที่สื่อพูดหรือไม่ ไม่รู้สื่อไปเอาข่าวมาจากไหน อยากจะฝากให้ทุกท่านที่ดูข่าว ดูแบบรอบคอบ มีสติ อันไหนจริงไม่จริง อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจกับสิ่งที่เห็น และได้ยินมา อย่าเพิ่งด่วนสรุป 

"บางคนอาจจะไม่เข้าใจตัวลุงพลเป็นคนนิสัยแบบไหน ถ้าดูข่าวตั้งแต่เริ่มแรกจะรู้ว่าลุงพลเป็นคนพูดจาไม่เพราะ เป็นคนพูดจาโผงผาง ขวานผ่าซาก บางคนบอกว่าเป็นนักบุญ ลุงพลไม่ใช่นักบุญ แต่เราเป็นคนดีคนหนึ่ง อาจจะไม่ดีทั้งหมด สิ่งที่เกิดขึ้นภายใน 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทำพื้นศาลาสำนักสงฆ์ภูหลวง การทำกฐิน 9 ต้นถวายศิษย์วัด ที่ผ่านมาลุงพลเป็นแค่สะพานบุญ นำพัดลด 100 ตัวไปแจก รพ.สต. โรงเรียนที่มีเด็กเล็ก  ลุงพลไม่เคยยกตัวเองเป็นนักบุญ แต่บางคนพยายามมอบตำแหน่งให้ลุงพลมาโดยตลอด ลุงพลไม่เคยปฏิเสธแต่ไม่เคยรับ เพราะการทำบุญเป็นเงินของเอฟซีทุกท่าน ช่วงหลัง ๆ พอลุงพลมีโอกาสขายสินค้า ขายเสื้อผ้า ผ่านร้านป้าแต๋นมีเอฟซีช่วยสั่งสินค้าก็พอมีเงินบ้าง แต่อาจจะไม่เยอะ ช่วงนี้โควิดระบาดทุกคนก็ต้องเซฟตัวเอง แต่ลุงพลมีโอกาสรับเงินมาบ้างจากการขายสินค้า ก็นำเงินบางส่วนไปทำบุญ ต่อบุญต่อโชค ต่อด่วง ตามความเชื่อความศรัทธา ลุงพลไม่เคยพูดว่าลุงพลเป็นนักบุญ แต่เป็นนักปฏิบัติสายบุญ เกิดมายังไม่เคยบวช เคยบวชหน้าไฟให้ปู่ทวด คือ พ่อของพ่อ ครั้งเดียวที่ได้อยู่ในชายผ้าเหลือง "ลุงพล กล่าว

ลุงพล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ลุงพลกับป้าแต๋นสู้มาตลอด ก็จะสู้ต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น 

ขอบคุณยูทูบช่อง มนต์ โอม