"เสก-กานต์" รายงานสดไฟไหม้โรงงานพลาสติกหน้าหมู่บ้าน

2021-05-16 20:20:06

"เสก-กานต์" รายงานสดไฟไหม้โรงงานพลาสติกหน้าหมู่บ้าน

Advertisement

เพจ SeK LoSo  รายงานสดเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานพลาสติกหน้าหมู่บ้านหรูบ่านสุขาภิบาล 5 เผยไหม้ตั้งแต่บ่าย 2 กว่า คาดดับไฟตลอดทั้งคืน งดจ่ายไฟชั่วคราว 

จิตสาธารณะ !! "เป๊ก ผลิตโชค" เผยใจ หลังเข้ารับวัคซีนเข็มแรก

“กระแต” นุ่งวันพีซหนังจระเข้แหวก-เว้าสุดติ่ง อวดหุ่นเป๊ะ-บั้นท้ายเด้ง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ร.ต.อ.สุรกิจ สุดตานา รอง สว. (สอบสวน) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัท เอมสเทรด จำกัด เลขที่ 17/7 ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 39 แขวงออเงิน เขตสายไหม  กทม. จึงรีบประสานรถดับเพลิงดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงใกล้เคียงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก และโฟม เป็นโกดังขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ พบแสงไฟลุกท่วมในพื้นที่ด้านในโกดัง และเกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยเหนือท้องฟ้าสูงหลายสิบเมตร สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากพื้นที่ของโรงงานติดกับหมู่บ้านของประชาชน และปั๊มน้ำมัน  ทั้งนี้ผ่านไปเกือบ 2 ชม. เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน

ด้านเพจ SeK LoSo ได้แชร์คลิปและภาพเหตุการณ์เพลิงไหม้อย่างรุนแรง  พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า "เกิดเหตุไฟไหม้หน้าหมู่บ้านเศรษฐสิริ ตรงข้ามสำนักงานเขตสายไหม ที่เราอยู่ รบกวนอย่าเอารถเข้าออกหมู่บ้านขวางทางเจ้าหน้าที่ อันตรายมากไฟอาจลุกลามเข้าหมู่บ้าน ตอนนี้เลย"


เพจ SeK LoSo  ระบุด้วบว่า ไฟไหม้ตั้งแต่ประมาณบ่าย 2 กว่าๆรถดับเพลิงมาถึงประมาณบ่าย3 ครึ่ง และตอนนี้รถดับเพลิงเข้าออกไม่ได้ น้ำมันเบนซินหมด รบกวนให้ใครก็ได้เอามาให้รถดับเพลิงหน่อยและคาดว่ายังใช้เวลาพยายามเลี้ยงคุมไฟอยู่ไม่น่าจะต่ำกว่า 5 ชม. รบกวนให้ใครช่วยเอาน้ำและอาหารแห้ง ขนม ข้าวกล่อง ของกิน มาให้นักดับเพลิงด่วนคะ ช่วยกัน เพราะหมู่บ้านถูกปิดแล้ว ต้องรบกวนให้คนข้างนอกเอาของกินมาให้เจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ ฝากแชร์ด้วยเยอะๆ ขอบคุณมาก


ต่อมาเวลา 19.50 น. เพจ SeK LoSo  อัพเดทสถานการณ์ว่า ล่าสุดตอนนี้ เจ้าหน้าที่น่าจะควบคุมเพลิงไม่ให้ลามไปได้ระดับหนึ่ง แต่ต้องอยู่ดับไฟตลอดทั้งคืน งดการจ่ายไฟถึงเช้า เข้าออกหมู่บ้านลำบาก ควรเดินนะครับ แต่ขออาหารการกินและเครื่องดื่มเยอะๆให้เจ้าหน้าที่ด้วยคับ เพราะพวกเค้าทั้งร้อนทั้งหิว น้ำมาก่อนเลย ขอบคุณครับ  น้องเสือออกไปเช็คข่าว เค้าบอกจะงดจ่ายไฟ 2 วัน ซึ่งตอนนี้ลูกบ้านทยอยออกจากหมู่บ้านแล้วแต่ลำบากมากต้องออกทาง รร.ไทยรัฐวิทยา ถนนเล็กและขรุขระ ตอนนี้รถติดมาก ครอบครัวเรากำลังจะต้องย้ายออกเช่นกันเพราะงดจ่ายไฟ 2 วัน แต่ตอนนี้เอารถออกไม่ได้เพราะ กำลังหาทางเปิดประตูรั้วรีโมท เรียกแท็กซี่ก็ไม่ได้ เค้าห้ามรถเข้าออก


ต่อมาเวลา 20.20 น. ตำรวจ สน.สายไหม ได้เชิญตัวคนงานที่ทำงานขณะเกิดเหตุเข้าสอบปากคำทั้งสิ้น 20 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย  โดยในวันนี้คนงานที่เข้าทำงานเป็นการทำงานล่วงเวลา จึงทำให้มีจำนวนน้อย

จากการสอบปากคำเจ้าของโรงงานให้การว่า กิจการในเครือมีทั้งสิ้น 4 โรงงาน ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นโรงงานสำหรับผลิตลามิเนต โฟม และแผ่นรองพื้น เพื่อส่งออก มีทั้งสิ้น 8 โกดังในรั้วเดียวกัน จำแนกเป็นโกดังผลิต โกดังเก็บสินค้า โดยจุดต้นเพลิงมาจากห้องผลิตลามิเนต ชั้น 1 ซึ่งเป็นโกดังที่ตั้งอยู่ด้านใน ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปห้องข้างๆ จนไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้โครงสร้างจุดต้นเพลิงพังถล่มลงมา และไฟไหม้ขยายวงกว้างจนทำให้เสียหายหมดทั้ง 8 โกดัง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



ขอบคุณเพจ SeK LoSo