รายได้ฮวบๆ จากหมื่นเหลือแค่ร้อย ร้านกาแฟ "ใหม่ ดาวิกา" โดนกระทบหนัก

2021-05-17 06:00:08

รายได้ฮวบๆ จากหมื่นเหลือแค่ร้อย ร้านกาแฟ "ใหม่ ดาวิกา" โดนกระทบหนัก

Advertisement

รายได้ฮวบๆ จากหมื่นเหลือแค่ร้อย ร้านกาแฟ "ใหม่ ดาวิกา" โดนกระทบจากพิษโควิด - 19 หนักหนาสากรรจ์



นักแสดง นักร้องหลายคนที่จับธุรกิจพิชิตวันว่างต่างออกมาบ่นกันอุบในช่วงเศรษฐกิจหยุดชะงักเช่นนี้ บางคนถึงกับต้องปิดกิจการเพื่อทำลายวงจรการขาดทุนที่ประสบอยู่เนิ่นนานร่วมปี นางเอกสาวคนสวยอย่าง "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่" ก็เจอพิษโควิด-19 กระทบธุรกิจหนักไม่แพ้คนอื่นๆ หลังร้านคาเฟ่ Misstar Cafe รายได้ลดลงอย่างน่าใจหาย บางวันขายได้แค่ 300 บาท จากเคยได้เป็นหมื่น






ผลกระทบรอบด้านจากภาวะเชื้อร้ายระบาดทั่วประเทศไทยทำให้ผู้คนทุกๆ วงการเกิดความยากลำบากในการหากิน ซึ่งปัจจุบันในแต่ละวันนั้นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อแล้วเป็นหลักร้อยหลักพัน และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดน้อยลงแม้แต่น้อย ยังความเดือดร้อนแก่แม่ค้าพ่อค้าคนหาเช้ากินค่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งธุรกิจติดดาวต่างต้องชะลอการวางแผนขยายธุรกิจแบบไม่มีกำหนด รวมถึง "ใหม่ ดาวิกา" ด้วยเช่นกันที่ลงทุนทำธุรกิจร้านคาเฟ่ Misstar Cafe ตอนนี้ยอดขายตกฮวบหน้ามือเป็นหลังมือ 





งานนี้สาว "ใหม่" ได้เผยความช้ำใจในเรื่องธุรกิจของเธอ ว่า สถานการณ์ตอนนี้เป็นยอดขายที่แย่ที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา 5 ปี โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็ขายได้เพียง 2 แก้ว เงินเข้าร้านแค่ 300 บาทเท่านั้น จากที่ปกติขายได้มีเงินเข้าร้านหลักหมื่นต่อวัน ยอมรับว่ารู้สึกเครียด แต่ก็ต้องสู้ต่อไป ซึ่งโชคดีที่ร้านตั้งอยู่ในที่ดินของตนเองเลยไม่ต้องเสียค่าเช่า แต่ยังต้องเสียค่าน้ำ ค่าไฟ และจ้างลูกจ้างอยู่ เพราะเราก็ต้องซัพพอร์ตเขา และตอนนี้ดูแลลูกน้องอยู่ 5 คนด้วยกัน



แต่ถึงแม้ว่ารายได้ทางร้านลดลง แต่ ใหม่ ดาวิกา ก็ยังช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในช่วงวิกฤติครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยการทำ "กล่องรอยยิ้ม" ซึ่งมีหวานใจ "เต๋อ ฉันทวิชช์" มาร่วมด้วย โดยภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน ผ้าอนามัย ของใช้จำเป็นต่างๆ ส่งให้ตามชุมชนที่ประสบภาวะการแพร่ระบาดเชื้อโควิดจนขาดรายได้ไป