"จุรินทร์"ลั่นพร้อมเลือกตั้งครั้งหน้า แย้มสัญญาณดีคนเก่ากลับมาคนใหม่เพิ่มขึ้น

2021-05-06 21:05:13

 "จุรินทร์"ลั่นพร้อมเลือกตั้งครั้งหน้า แย้มสัญญาณดีคนเก่ากลับมาคนใหม่เพิ่มขึ้น

Advertisement

"จุรินทร์"ลั่นพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เลือกตั้งครั้งหน้า แย้มสัญญาณดีคนเก่ากลับมา คนใหม่เพิ่มขึ้น

แจกคนละ 2 พัน "เราชนะ-ม33เรารักกัน"

เช็กสิทธิ 5 มาตรการหลัก 9 โครงการช่วยเหลือเยียวยาโควิด-19

ก.คลังเสนอรายละเอียด "โครงการเราชนะ" ครม. 11 พ.ค.

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินงานของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าในพื้นที่ภาคใต้กรณีมอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแลพื้นที่จนกว่าจะมีการจัดประชุมใหญ่และเลือกตั้งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ขึ้นมาดูแลแทนบุคคลเดิมที่ลาออก ทั้งนี้มีความมั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ยังทำพื้นที่ต่อเนื่อง และยังมีความเข้มแข็งอยู่ ขณะนี้พรรคมี ส.ส.ทั้งหมด 50 ที่นั่ง มี ส.ส.ใต้ 22 ที่นั่ง แต่ความพร้อมในการส่งผู้สมัครครั้งหน้าพรรคมีความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่เฉพาะภาคใต้ แต่หมายถึงทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีต ส.ส. ยังคงหนักแน่นอยู่กับพรรคเหมือนเดิมหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อดีต ส.ส. และ ส.ส.ของพรรค ในภาพรวมยังถือว่าเป็นเป้าหมายสำคัญหลักของพรรคอยู่ ในแง่ของตัวบุคคลพรรคได้มีการเตรียมพร้อมไว้แล้วเกือบครบทุกเขตแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่ามีตัวบุคคลที่จะส่งลงแข่งในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือยัง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีเรียบร้อยแล้ว โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า จากการคัดเลือก และตัดสินใจจากระดับผู้บริหาร ขณะมี 2 ท่านให้เลือกเมื่อถึงเวลาสมควรว่าเป็นบุคคลใดพรรคจะประกาศตัว ในเวลาที่เหมาะสมในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมความพร้อมในพื้นที่ กทม ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. พรรคพิจารณาวางตัวบุคคลเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วส่วนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง30 เขต ก็ได้มีการเตรียมตัวไว้เช่นกัน มีทั้งอดีต ส.ส. ส่วนหนึ่ง และมีทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ ผู้สมัครคนเก่าของพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนที่เคยอยู่กับพรรคและจะกลับมาที่พรรคก็มีอีกส่วนหนึ่ง

“ขณะพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่มีทั้งอดีต ส.ส.ของพรรคอดีตสมาชิกพรรคกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคจำนวนไม่น้อยนอกจากนั้นก็ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ กับพรรคในรูปแบบต่างๆจำนวนมาก ทั้งที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและประสงค์จะมาลงรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น ในนามพรรคหากมีขึ้นในอนาคต หรือประสงค์ที่จะมาร่วมเป็นคลังสมอง หรือ มาร่วมอยู่ในคณะทำงานชุดต่างๆของพรรคเพื่อเตรียมการเป็นนักการเมืองต่อไปในอนาคต ซึ่งแต่ละคนก็มีคุณสมบัติ ประวัติการศึกษา ประสบการณ์ที่ดีมาจากทุกสาขาอาชีพทั้งภาคธุรกิจ ภาคกฎหมาย ภาควิชาชีพต่างๆ วิศวกรรม หมอและอีกกลุ่มที่สามคือนักการเมืองปัจจุบันจำนวนหนึ่งที่ประสงค์ที่จะเดินเข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่พรรคจะมีคนทั้งสามกลุ่มเดินเข้ามาร่วมงานกับพรรคต่อไป” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว