“ก้าวไกล”เปิดตัว “กลุ่มเปลือกส้ม”สู้โควิด

2021-05-05 23:10:11

“ก้าวไกล”เปิดตัว “กลุ่มเปลือกส้ม”สู้โควิด

Advertisement

ส.ส.- ผู้สมัคร ส.ก.ก้าวไกล เปิดตัว “กลุ่มเปลือกส้ม”สู้โควิด-19ร่วมส่งมอบเครื่องช่วยหายใจสนับสนุน รพ. พร้อมชวนประชาชนร่วมบริจาค เตรียมทยอยส่งมอบเพิ่มเติมแนะรัฐจัดงบกลางซื้อโดยเร็วที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.  ส.ส. และผู้สมัคร ส.ก. พรรคก้าวไกลในนาม “กลุ่มเปลือกส้ม” ร่วมส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ HFNC ให้แก่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนเพื่อสนับสนุนแพทย์สู้กับโควิด-19 เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาค เตรียมทยอยส่งมอบเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ที่ตนและเพื่อน ส.ส. รวมทั้งผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกลในนามกลุ่มเปลือกส้ม ได้มาร่วมส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ HFNC มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โดยหวังว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีประโยชน์ในการช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของแพทย์และช่วยชีวิตประชาชนให้มากที่สุด โดยขอขอบคุณผู้ที่ร่วมระดมทุนสนับสนุนเข้ามาเป็นอย่างยิ่ง โดยยืนยันว่าจะมีการจัดหาและทยอยส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการจำเป็นเร่งด่วนของแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ เหตุผลที่พรรคก้าวไกลเลือกบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะมองว่าเป็นการให้ที่ตรงจุด แม้จะเปรียบเหมือนเป็นไม้ซีกงัดไม้ซุงในสถานการณ์ปัจจุบันรัฐบาลทิ้งไว้ให้ เนื่องจากหมดหวังและคิดว่าพ่ายแพ้เรื่องวัคซีนไปแล้ว ไม่ว่าจะด้านปริมาณ หรือประเภท แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ควรพ่ายแพ้เรื่องอุปกรณ์เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของประชาชนอีก ซึ่งเครื่องดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็น เพราะสามารถลดภาวะโอกาสหัวใจล้มเหลวและลดความวิกฤติของผู้ป่วยได้ อีกทั้งยังจะช่วยให้ลดภาระในการจำเป็นต้องพึ่งพาห้องความดันลบอย่างเดียว รวมถึงลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ ในนามกลุ่มเปลือกส้มจึงได้ช่วยกันระดมทุนเพื่อซื้อเครื่องดังกล่าวมามอบให้ตาม รพ. ต่างๆ โดยนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครก่อน 


หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังได้เสนอให้รัฐบาลเร่งจัดสรรงบประมาณโดยอนุมัติงบกลาง ในการจัดซื้อเครื่อง HFNC ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 มีโอกาสรอดชีวิตให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนการทำงานให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย โดยตนมองว่านี่คือความเร่งด่วนที่รัฐบาลควรเร่งอนุมัติงบประมาณ เพื่อดำเนินการ

ขณะที่​ นาย​ศุภกร​ ตันติไพบูลย์ธนะ ตัวแทนกลุ่มเปลือกส้มกล่าวว่า​ กลุ่มเปลือกส้มเป็นการรวมตัวกันของว่าที่ผู้สมัครสก.พรรคก้าวไกล​ โดยในสถานการณ์เช่นนี้พรรคก้าวไกลได้ผนึกกำลังให้ตัวแทนแต่ละเขตร่วมกันทำงานเชิงรุกในแต่ละพื้นที่เพื่อบรรเทาสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของพี่น้องประชาชนแน่นอนว่าเรามุ่งหวังจะสามารถส่งมอบเครื่อง HFNC ให้กับรพ.ในกรุงเทพมหานครที่มีความต้องการและจำเป็นให้ได้มากที่สุด โดยผู้ประสงค์ที่จะร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่อง HFNC เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีความต้องการ สามารถโอนเงินบริจาคมาได้ที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี “บจก.ส้มจี๊ด เอ็นเตอร์ไพรส์” เลขที่บัญชี 4831152045 โดยพรรคก้าวไกลและกลุ่มเปลือกส้ม จะรายงานความคืบหน้าในการจัดซื้อเครื่อง HFNC ให้กับประชาชนให้ทราบเป็นระยะๆ เพื่อความโปร่งใส ต่อไป