กัปตันสาวแชร์ประสบการณ์แพ้วัคซีนโควิดแต่หนุนให้ทุกคนฉีด

2021-05-04 14:20:34

กัปตันสาวแชร์ประสบการณ์แพ้วัคซีนโควิดแต่หนุนให้ทุกคนฉีด

Advertisement

กัปตันสาวแชร์ประสบการณ์แพ้วัคซีนโควิดผื่นขึ้น คัน  บวมแดง แต่หนุนให้ทุกคนฉีด ถ้าโชคไม่ดีติดโควิดขึ้นมาจะได้ไม่ป่วยหนัก

คลัสเตอร์โรงงานเหล็กติดโควิดแล้ว 160 ราย

เจ้าของเศร้าฟ้าผ่าวัวตาย 11 ตัว

เปิดภาพเมียหลวงบุกงานแต่งโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suwapich Angelica Wongwiriyawanich  อาชีพกัปตันเรือ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความภายหลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า อัพเดตอาการตอนนี้ ผื่นดีขึ้น 80-90 เปอร์เซ็นต์ มีคันบ้างนิดหน่อย แต่ยังต้องกินยาแก้แพ้ กดอาการไว้อีกสักระยะ คุณหมอบอกว่า ที่บวมแดงมากๆ อาจต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ ถึงจะหายสนิท ทา TA lotion หรือ คาลามายด์ ได้ แต่ก็ใช้สบู่เด็กอาบน้ำไป ไม่ทาครีมหรือโลชั่น ถ้ามีเหงื่อออก (ออกกำลังกาย) ก็รีบอาบน้ำจะได้ไม่กระตุ้นการอักเสบ

อาการแพ้วัคซีน มันเกิดขึ้นได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล อย่ากลัวการฉีดวัคซีนจนไม่กล้าไปฉีดเข็มแรก หรือ เข็ม 2 เพราะร่างกายแต่ละคนตอบสนองต่างกัน ยังไงซะ ฉีดแล้ว ก็เฝ้าดูอาการไว้ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน 2 สัปดาห์ ก็แสดงว่า คุณไม่แพ้ (อันนี้ถามคุณหมอมานะคะ) เพราะงั้น สบายใจได้ อยากให้ไปฉีดวัคซีนกันนะคะ ถ้าโชคไม่ดีติดโควิดขึ้นมาจะได้ไม่ป่วยหนัก

ส่วนตัว ที่โพสต์ ก็แค่อยากเตือน ให้เฝ้าสังเกตอาการ เพราะตัวเองก็ไม่คิดว่าจะแพ้เหมือนกัน คิดว่า น่าจะเป็นประโยชน์ ... ไม่คิดว่าจะเป็นกระแส อะไรขนาดนี้ เห็นข่าวเอาโพสต์ไปลงแบบตัดเนื้อหาบางส่วนออก เพื่อให้คนกลัววัคซีนต่างๆ  อันนี้ก็ไม่รู้จะทำไง เพราะเขาไม่ได้มาขออนุญาตก่อนลง ส่วนข่าวบางช่องที่ติดต่อมาขอสัมภาษณ์ อันนี้ ไม่สะดวกจริงๆ ต้องขออภัยนะคะ ไม่ได้ อยากดัง ไม่อยากดราม่า ไม่ได้หิวแสงขนาดนั้น และคิดว่าที่โพสต์ ก็ให้ข้อมูลครบถ้วนหมดแล้ว

ตอนนี้ที่บ้าน หรือเพื่อนๆ อยากให้ลบโพสต์มาก (แต่คงไม่ทันละ เพราะแชร์กันเยอะ ลงข่าวอีก) กลัวดราม่า จะไปเกี่ยวการเมือง แล้วจะพลอยโดนลูกหลง กลัวเราจะโดนบริษัทยาฟ้อง(ก็เข้าใจที่หลายๆ คนเป็นห่วงนะคะ) บางที เจอดราม่าเยอะๆ ก็เหนื่อยใจนะคะ อยากแค่แชร์ ให้คนระวังตัว เจอคนมาด่า มาว่า ก็เซ็งๆ  (ขอบ่นนิดนึง) แต่รวมๆ ก็ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ ขอให้ทุกท่านที่ไปฉีดวัคซีน