"พัชรินทร์"ขอบคุณบอร์ดยุทธศาสตร์สตรีแห่งชาติดันปัญหาข่มขืนวาระแห่งชาติ

2021-04-27 09:30:19

"พัชรินทร์"ขอบคุณบอร์ดยุทธศาสตร์สตรีแห่งชาติดันปัญหาข่มขืนวาระแห่งชาติ

Advertisement

"พัชรินทร์"ขอบคุณบอร์ดยุทธศาสตร์สตรีแห่งชาติผลักดันปัญหาข่มขืนเป็นวาระแห่งชาติเสนอ ครม.พิจารณาเดือน ก.ค.นี้ วอนบรรจุการลงทะเบียนผู้ต้องขังไว้วาระแห่งชาติด้วย หวังลดปัญหาการกระทำผิดซ้ำซาก

"มนต์สิทธิ์"มาแล้วโชว์ลอตเตอรี่งวด 2 พ.ค.

“เบส” อวดเอวบางขาวจั๊วะ จน “ตงตง” ทนไม่ไหวเมนต์เบรก เบาๆ หน่อย

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 โฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.)   กล่าวขอบคุณ บอร์ดยุทธศาสตร์สตรีแห่งชาติ หลังเห็นชอบ ผลักดันให้ "การป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ" เป็นวาระแห่งชาติ ตามข้อเสนอจากสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเสนอเข้า ครม. พิจารณาต่อไปในเดือน ก.ค.นี้ พร้อมหวังว่าการดำเนินการนี้ จะช่วยลดปัญหาการถูกข่มขืน ล่วงละเมิดอย่างจริงจัง และเป็นรูปธรรม มีการทำงานเชิงรุกควบคู่กับการป้องกันปัญหา โดยในส่วนขั้นตอนของกฎหมายในบางประเด็นที่จะต้องปรับให้สอดคล้อง และสามารถบังคับใช้ได้จริงนั้น ตนได้ยื่นเรื่องเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอบรรจุเข้าระเบียบวาระในสมัยประชุมหน้า

น.ส.พัชรินทร์  กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง นำข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ที่ได้เสนอต่อ ครม. ไปแล้วนั้น มาบรรจุไว้ในวาระแห่งชาตินี้ รวมทั้งเร่งผลักดันในประเด็นการลงทะเบียนผู้ต้องขัง เพื่อลดปัญหาการกระทำผิดซ้ำซาก