"บิ๊กป้อม"รอโควิดคลี่คลายประชุมใหญ่ พปชร.

2021-04-20 11:09:31

"บิ๊กป้อม"รอโควิดคลี่คลายประชุมใหญ่ พปชร.

Advertisement

"บิ๊กป้อม"โยน จนท.ตรวจสอบสถานบันเทิงปล่อยคนแออัดทำโควิดระบาด ยังไม่รีบประชุมใหญ่ พปชร.รอสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลเอาผิดสถานบันเทิงที่ปล่อยให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างจริงจัง ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบอยู่แล้ว กรณีที่ปล่อยให้คนแออัดในช่วงบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่เขาดูแลอยู่ว่าผิดกฎหมายหรือไม่ผิด ส่วนจะต้องลงไปดูตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบหรือไม่นั้น รัฐบาลดูแลทุกคน รัฐบาลดูแลหมด

เมื่อถามถึงการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการประชุมได้เมื่อใดนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการประชุม สถานการณ์โควิด-19 หายเมื่อใดก็ประชุมเมื่อนั้น ตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องจัดการประชุม

ส่วนกรณีที่ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) เข้ารายงานสถานการณ์ตามแนวชายแดน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการให้คุมเข้มตามแนวชายแดนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการรายงานตามปกติ ถ้าผู้ป่วยเข้ามาก็ต้องรับไว้รักษา ส่วนการผลักดันจะต้องทำอยู่แล้ว และการหลบหนีเข้าเมืองนั้น เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำการจับกุม ผู้สื่อข่าวถามว่ามีรายงานจำนวนผู้หลบหนีเข้ามาตามแนวชายแดนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้พบว่ามีการหลบหนีเข้าทางชายแดนเมียนมา แต่ฝั่งชายแดนกัมพูชายังไม่พบ