วุ่น"ไปรษณีย์ไทย"ยัน"2 พนง."ติดเชื้อโควิด

2021-04-19 16:30:32

วุ่น"ไปรษณีย์ไทย"ยัน"2 พนง."ติดเชื้อโควิด

Advertisement

"ไปรษณีย์ไทย" ยันพบ พนง.สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ-ไปรษณีย์นครหลวง" ติดเชื้อโควิด


ศธ.จ่อเลื่อนเปิดเทอมหาก"โควิด"ระบาดหนัก

สั่งดำเนินคดี! เจ้าบ่าวกร่าง จัดเลี้ยงโต๊ะจีนงานแต่งไม่สนโควิด

ตร.บี้เอาผิดเพิ่มคนเอี่ยว"สถานบันเทิง"ต้นตอโควิด

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. มีรายงานจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่า พนักงานไปรษณีย์ไทย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์ไทยสำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ จำนวน 1 คน และ สำนักงานไปรษณีย์นครหลวง 2 จำนวน 1 คน รวม 2 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ ไปรษณีย์ไทยสำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ ปฏิบัติงานฝ่ายระบบบริการธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งไม่ใช่งานที่ให้บริการลูกค้า

- วันที่ 15 เม.ย. เริ่มมีอาการไข้สูง ปวดหัว เหนื่อยง่าย

- วันที่ 16 เม.ย. ไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์

- วันที่ 17 เม.ย. โรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจว่ามีผลเป็นบวก โดยขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทย ได้สั่งการให้พนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 48 คน ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที และให้หยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน พร้อมให้พนักงานกลุ่มความเสี่ยงต่ำจำนวน 38 คน เฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดที่บ้านเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน และได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดอาคารสถานที่ไปเรียบร้อยแล้ว




สำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสำนักงานไปรษณีย์นครหลวง 2 ปฏิบัติงานแผนกตลาดธุรกิจซึ่งไม่ได้ติดต่อกับลูกค้า

- วันที่ 13 เม.ย. พนักงานรายดังกล่าวเริ่มมีอาการเจ็บคอ ไอ มีเสมหะ

- วันที่ 14-15 เม.ย. พักผ่อนอยู่ที่บ้าน

- วันที่ 16 เม.ย. ไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์

- วันที่ 18 เม.ย. โรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้อยู่ระหว่างโรงพยาบาลมารับตัวเพื่อเข้ารับการรักษา โดยไปรษณีย์ไทยได้สั่งการให้พนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จำนวน 22 คน ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และให้พนักงานกลุ่มความเสี่ยงต่ำ จำนวน 57 คน เฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยหลังจากตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 สำนักงานไปรษณีย์นครหลวง 2 ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดอาคารสถานที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน





ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้เน้นย้ำให้ที่ทำการไปรษณีย์และศูนย์บริการทั่วประเทศ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างรัดกุม โดยที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง ต้องคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าที่ทำการอย่างเคร่งครัด ให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ตั้งแต่เข้าที่ทำการ ระหว่างใช้บริการ และหลังจากเสร็จสิ้นการใช้บริการ พร้อมให้จัดระยะห่างทั้งเคาน์เตอร์ให้บริการ เก้าอี้พักรอใช้บริการ และทำความสะอาดจุดสัมผัสในที่ทำการ เช่น จุดกดบัตรคิว มือจับประตู และเคาน์เตอร์ให้บริการทุกๆ 20 นาที ให้เจ้าหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างให้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และงดการพูดคุยระหว่างให้บริการ ทั้โดยศูนย์ไปรษณีย์มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น สำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึกชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส นอกเหนือจากมาตรการข้างต้น ไปรษณีย์ไทย ยังมุ่งเน้นให้บริการ pick-up service หรือบริการรับฝากนอกที่ทำการ เพื่อลดการพบปะและการสัมผัสระหว่างบุคคล รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ประชาชน ลดการเดินทางออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการสัมผัสโรค โดยผู้ใช้บริการทั่วไปสามารถเรียกใช้บริการ pick-up service ได้ทางไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post