เตือน"พายุฤดูร้อน"ยังคงพัดกระหน่ำ"63 จังหวัด"

2021-04-18 12:15:26

เตือน"พายุฤดูร้อน"ยังคงพัดกระหน่ำ"63 จังหวัด"

Advertisement

อุตุฯ ย้ำ ปปช.63 จังหวัด ระวังอันตรายจาก "พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง-ฟ้าผ่า"

โควิดพุ่งไม่หยุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 1,767 ราย ดับ 2 ราย

โฆษก กทม.ถาม - ตอบข้อสงสัยมาตรการคุมโควิดใน กทม.

รวบ! 7 คนไทยข้ามแม่น้ำโขงลอบทำงานคาสิโนฝั่งลาว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประเทศไทย ว่า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยเป็นลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน รวมทั้งฟ้าผ่าเอาไว้ด้วย ทั้งนี้สืบเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน สำหรับทะเลอันดามันและภาคใต้ มีลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้หลายพื้นที่




พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ ไปจนถึงเวลา 12.00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก บริเวณ จ.เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก บริเวณ จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-35 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส