แจ้ง 2 ข้อหา! เจ้าของรถแห่-ผู้จัดงาน ฉลองสงกรานต์ไม่สนโควิด

2021-04-16 15:15:51

แจ้ง 2 ข้อหา! เจ้าของรถแห่-ผู้จัดงาน ฉลองสงกรานต์ไม่สนโควิด

Advertisement

ตร.มุกดาหาร แจ้ง 2 ข้อหา! เจ้าของรถแห่-ผู้จัดงานฉลองสงกรานต์ไม่สนโควิด ด้านกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จ่อโดนด้วย

จากกรณีปรากฏข้อความทางสื่อออนไลน์ว่า มีการจัดงานบันเทิง ดื่มสุราโดยไม่สนใจมาตรการโควิด-19 ที่บ้านเหล่าป่าเป้ด ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหารโดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า รถแห่พีพี ออดิโอ ออนทัวร์

ล่าสุด วันที่ 16 เม.ย. พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกเจ้าของเครื่องเสียงที่เป็นเจ้าของรถแห่ และผู้จัดงานเพื่อทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อกล่าวหาฐานความผิดคือ 1.ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากและมีการสัมผัสใกล้ชิดอันเป็นการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดมุกดาหารเรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและการควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จ.มุกดาหาร (ฉบับที่ 52) ข้อ 2 (1) 1.1 ซึ่งมีความผิดตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารประเทศในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2. ร่วมกันโฆษณาโดยการใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.ก.การควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องเสียง พ.ศ.2493 มาตรา 4




ในส่วนของการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตอนนี้ทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิดทางวินัย เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากการรายงานเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 64 มีเพิ่ม 1 ราย นับเป็นรายที่ 4 ระลอกใหม่ ใน จ.มุกดาหาร