แห่ขอโชค “โพธิ์เงิน โพธิ์ทอง” ใบสีขาวชมพูสวยงามแปลกตา

2021-04-15 09:55:04

แห่ขอโชค “โพธิ์เงิน โพธิ์ทอง” ใบสีขาวชมพูสวยงามแปลกตา

Advertisement

ประชาชนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทองดำ วัดทุ่งแฝก จ.สุพรรณบุรี พร้อมเสี่ยงเซียมซีขอโชคลาภต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทองไม่ขาดสาย


ที่วัดทุ่งแฝก ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทองดำ พระพุทธรูปสำริดโบราณ อายุ 300 กว่าปี และหลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปปูนปั้นสูง 3 เมตร หน้าตักกว้าง 2 เมตร ซึ่งชาวบ้าน อ.สามชุก ให้ความเคารพเป็นจำนวนมาก รวมถึงต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ สูงประมาณ 10 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางที่โคนต้น ประมาณ 1.50 เมตร โดยมีต้นแขนงต้นโพธิ์อยู่ข้างต้นใหญ่ กลับแตกแขนงผลิใบเป็นสีขาวและชมพูสวยงาม สูงประมาณ 2 เมตร อย่างสวยงามแปลกตา จนทางวัดได้ทำรั้วเหล็กกั้นรอบโคนต้นโพธิ์ดังกล่าวไว้ เพื่อป้องกันคนมาแอบเด็ดใบโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ซึ่งต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทองนี้ จะผลิแตกใบสวยงามในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ของทุกปี จากนั้นใบจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ แล้วร่วงหล่นแตกต่างจากใบต้นแม่ ซึ่งในช่วงนี้ ยิ่งใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้านเดินทางมาจุดธูปกราบไหว้และเขย่าเซียมซี ขอโชคขอลาภกันเป็นประจำ จนมีหนังกลางแปลงมาฉายแก้บนอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุด ชาวบ้านได้นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเพชร จากนั้นเขย่าเซียมซีได้เลข 38 ส่วนที่ต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง ชาวบ้านต่างจุดธูปบูชาขอโชคลาภ นำดอกไม้บูชาพร้อมจุดธูปตัวเลข เห็นเลข 801 ด้านนางสำเภา แน่นหนา อายุ 60 ปี ชาวบ้านจาก ต.วังลึก อ.สามชุก มาเขย่าเซียมซีได้เลข 2-8 ก่อนจะนำไปหาซื้อสลากเสี่ยงโชคในงวดนี้