ประจวบคีรีขันธ์โควิดพุ่ง 427 ราย ทารก 8 เดือนติดจากกลุ่มเที่ยวผับ

2021-04-14 10:14:38

ประจวบคีรีขันธ์โควิดพุ่ง 427 ราย ทารก 8 เดือนติดจากกลุ่มเที่ยวผับ

Advertisement

ประจวบคีรีขันธ์พบผู้ติดเชื้อโควิด 93 ราย ยอดรวมพุ่ง 427 ราย สลดทารก 8 เดือนติดโควิดจากกลุ่มเที่ยวผับ

ไอเยอะมาก "หยาดทิพย์" อัปเดตอาการป่วยโควิด-19 หลังเข้ารักษาตัว

"มนต์สิทธิ์"โชว์ลอตเตอรี่งวด 16 เม.ย.

อยู่ไฟให้โลกจำ "ใหม่ สุคนธวา" โชว์กระโจมอกอึ๋มทะลักล้นจนแฟนๆ ฮือฮา

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 93 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1- 14 เม.ย. 64 รวม 427 ราย เป็นผู้ป่วยเพศหญิง 252 ราย เพศชาย 175 รายเป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสิร์ตโจอี้บอย ที่มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา และสถานบันเทิงในจังหวัดอีก 7 แห่ง โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ 70 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอาการ และมีอาการป่วยเล็กน้อย 3 ราย เข้ารับการรักษาตัวกระจายใน รพ.หัวหิน 312 ราย รพ.ค่ายธนะรัชต์ 12 ราย รพ.ปราณบุรี 52 ราย รพ.สามร้อยยอด 10 ราย รพ.กุยบุรี 9 ราย รพ.ประจวบคีรีขันธ์ 36 ราย รพ.ทับสะแก 2 ราย และ รพ.บางสะพาน 4 ราย ทั้งนี้พบผู้ติดเชื้ออายุสูงสุด 82 ปี และผู้ติดเชื้ออายุต่ำสุดเป็นทารกอายุ 8 เดือน บุตรของผู้ติดเชื้อรายหนึ่ง จากการสอบสวนประวัติพบว่าผู้ป่วยมีพฤติกรรมเสี่ยงจากสถานบันเทิง 255 ราย หรือ 59.7เปอร์เซ็น  ผู้ติดเชื้อที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยจากสถานบันเทิงอีก 144 ราย คิดเป็น 33.7 เปอร์เซ็น  สำหรับสถานบันเทิงใน อ.หัวหินที่มีผลกระทบทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด คือ มายาผับ ทองสุข ระรื่นชื่นบาร์ และไลน์อัพ


นายพัลลภ สิงหเสนี  ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ศาลากลางจังหวัดชั้น 2 บริเวณห้องทำงานของผู้บริหารระดับจังหวัด และห้องทำงานของหน่วยงานต่างๆทั้ง 5 ชั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเปิดทำการในวันที่ 16 เมษายนนี้ หลังจากมีเจ้าหน้าที่ อส.พนักงานขับรถรองผู้ว่าราชการจังหวัดรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 จากไปดื่มกินที่ผับทองสุข อ.หัวหิน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับให้ทุกส่วนราชการถือปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


นายแพทย์อภิวัฒน์ บัณฑิตย์ชาติ รองผู้อำนวยการ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เดินทางไปประเมินความพร้อมที่โรงแรมประจวบสามอ่าว สี่แยกเกาะหลัก ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. อ.เมือง เพื่อใช้พื้นที่อาคาร 5 ชั้นของโรงแรม เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 จาก รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยตรวจสอบด้านการจัดที่พัก อาหาร น้ำดื่ม การเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) อ.เมือง จะร่วมดูแลอำนวยความสะดวกผู้ป่วย เพื่อสังเกตอาการผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อย และดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งสามารถรับผู้ป่วยได้ 116 คน คาดว่าหากผ่านการประเมินจะเปิดใช้งานได้ในวันที่ 15 เมษายนนี้ ขณะที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ รับผู้ป่วยโควิด-19 ได้เพียง 42 เตียง เมื่อรวมกับสถานที่ของโรงแรมประจวบสามอ่าว จะรับผู้ป่วยได้ 158 คน สำหรับการใช้โรงแรมประจวบสามอ่าวหากผ่านการประเมินองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.) จะพิจารณาหลักเกณฑ์ตามอำนาจหน้าที่ เพื่อรับผิดชอบจ่ายค่าเช่าอาคารสถานที่