สสจ.ชลบุรี ยันพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 40 ราย

2021-04-08 10:55:53

สสจ.ชลบุรี ยันพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 40 ราย

Advertisement

สสจ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เพิ่ม 40 ราย ย้ำ "กลุ่มเสี่ยง" ตรวจคัดกรองโดยเร่งด่วน

“แบงค์ ธิติ” ประกาศติดโควิด-19 พร้อมเปิดไทม์ไลน์ 7 วัน

"ชูวิทย์"แฉโควิดรอบ 3 ระบาดในผับการ์ดร่วงเพราะถูกเงินสอย

เตือน! 14 จังหวัด “ใต้-ตะวันออก” ฝนหนักบางแห่ง ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร


เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี" โพสต์ข้อความรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 40 ราย ประกอบด้วย 1.สัมผัสกับเพื่อนซึ่งติดเชื้อและเป็นพนักงานสถานบันเทิงใน กทม.1 ราย 2.ผู้สัมผัสร่วมรถตู้กับครอบครัวของผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ 2 ราย 3.ผู้สัมผัสร่วมชั้นเรียนกับครอบครัวของผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ 1 ราย 4.ชาวญี่ปุ่น 2 รายสัมผัสกับพนักงานสถานบันเทิงที่ติดเชื้อในชลบุรี ( Voice bar ) 5.ผู้สัมผัส DJ ร้านคริสตัลผับ กทม.ที่ติดเชื้อ 1 ราย 6.ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่ภูเก็ต (เพื่อนที่ไปด้วยติดเชื้อจาก กทม.) 2 ราย 7.ชาวญี่ปุ่น 1 ราย และชาวไทย 1 ราย ซึ่งเป็น DJ ในผับ กทม. ( Top One ) 8.ชาวญี่ปุ่น 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยวงคริสตัสผับ กทม. 9.ไปผับ MAYA Huahin 1 ราย 10.ผับ flintstone 19 ราย 11.ครอบครัวผู้ป่วยยืนยันพื้นที่ กทม.1 ราย และ 12.อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 7 ราย ( ศรีราชา 5 ราย, พนัส 2 ราย)




เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี" ระบอีกว่า วันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 510 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยจะค้นหาเชิงรุกผู้สัมผัสเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้มากที่สุด เพื่อนำมารักษาไม่ให้แพร่กระจายเชื้อต่อไป ขณะนี้มีสถานการณ์ระบาดในสถานบันเทิง กทม.และปริมณฑล และแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิด ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งชาวชลบุรี หรือชาว กทม. หรือจังหวัดอื่น ได้เดินทางเข้ามาใน จ.ชลบุรี และแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ออกไป จึงขอความร่วมมือให้ชาวชลบุรี เคร่งครัดสุขอนามัยส่วนบุคคล "อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ หลีกเลี่ยงไปในสถานที่แออัด หลีกเลี่ยงไปในสถานที่ที่มีคนไม่ใส่แมสก์ และอยู่ร่วมกันเป็นเวลานาน" หากท่านไปเที่ยวสถานบันเทิง หรือสถานที่เสี่ยงแห่งใดตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และมีอาการระบบทางเดินหายใจ ขอให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง


สำหรับผู้ที่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงใน กทม.ตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ก่อนหน้านี้ ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวนหนึ่ง หากยังไม่ได้มาตรวจขอให้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน และพนักงานสถานบันเทิงใน จ.ชลบุรี ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวนมากแล้ว แต่ยังคงเหลือในส่วนที่ไม่ได้เข้ามาตรวจ จึงขอความร่วมมือพนักงานสถานบันเทิงทั้งหมด ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเร็วที่สุด พร้อมขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือในการควบคุมป้องกันโรค เพื่อให้ผ่านวิกฤตการระบาดในครั้งนี้ไปได้ # อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ สแกนไทยชนะ