ตรังผวา! พบผู้ต้องหาชาวอินเดีย หลบหนีเข้าเมืองติดเชื้อโควิดอ่อน

2021-04-07 18:05:26

 ตรังผวา! พบผู้ต้องหาชาวอินเดีย หลบหนีเข้าเมืองติดเชื้อโควิดอ่อน

Advertisement

พ่อเมืองตรัง เผยผู้ต้องหาชาวอินเดีย หลบหนีเข้าเมือง หลังตำรวจจับกุมพาสปอร์ตหมดอายุ พบผลตรวจรอบแรกติดเชื้อโควิดอ่อน อ้ำอึ้งรอผลตรวจยืนยันรอบ 2 ในวันพรุ่งนี้ เตรียมเรียกประชุมด่วนประเมินโควิด 19 ระลอกใหม่ ทำความเข้าใจหอการค้า ผู้ประกอบการ สถานบันเทิง พร้อมรับมือนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง และ สภ.กันตัง รวมทั้งตำรวจท่องเที่ยวที่ร่วมกันควบคุมตัวชาวอินเดียลักลอบเข้า จ.ตรัง ถูกสั่งกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้วโดยห้ามติดต่อราชการกับตำรวจ 2 สถานี หากไม่จำเป็น


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องปฎิบัติงาน ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เปิดเผยว่า สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ของ จ.ตรัง พบมีผู้ติดเชื้ออ่อนจำนวน 1 ราย เป็นผู้ต้องหาเพศชาย ชาวอินเดีย ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ขณะนี้ได้ทำการแยกกักตัวอยู่ที่ รพ.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งในระหว่างที่ทำการจับกุมและควบคุมนั้น ได้มีการนำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 เมื่อผลตรวจรอบแรกออกมาปรากฏว่าพบเชื้อ แต่เป็นเชื้ออ่อน ซึ่งลักษณะเชื้อใกล้เคียงกับชาวเมียนมา ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวของโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ที่ตรวจพบเชื้อก่อนหน้านี้เมื่อช่วง เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่เพื่อให้เกิดความชัดเจน ก็ได้ตรวจซ้ำอีก 1 รอบ โดยที่ได้นำส่งผลตรวจไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งผลก็จะออกมาในวันพรุ่งนี้ 8 เม.ย.64 ว่ามีเชื้อบวกอีกหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นที่ตรวจในรอบแรก ก็พบว่าเป็นผลบวก แต่บวกแบบอ่อนๆ ตนจึงไม่แถลงข่าวก่อน แต่ตามหลักการจะต้องรอผลตรวจอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

"เสธ.ไก่อู"ติดเชื้อโควิด-19

ออแกไนซ์ปาร์ตี้ภูเก็ต โพสต์เตือน! ใครมาร่วมงาน รีบตรวจหาเชื้อด่วน

นายขจรศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า กรณีการรักษาความปลอดภัยทางท้องถนนในช่วงเทศกาลว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางรัฐบาลได้ประกาศเป็นวันหยุดโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 – 16 เม.ย. ทางจังหวัดตรังได้มีมาตรการคุมเข้มในเรื่องของอุบัติเหตุที่ทำเป็นประจำทุกปี โดยได้เตรียมเรื่องของการตั้งด่านตรวจทั้งด่านหลักและด่านชุมชนและได้เพิ่มมาตรฐานให้มีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่มีการบูรณาการร่วมกันทั้งภาครัฐ ท้องถิ่น เอกชนและมูลนิธิต่างๆ