"หมอวงรค์"ลั่นฟ้องกลับ"คณะก้าวหน้า"หลังโดนฟ้องหมิ่น

2021-04-05 16:35:01

"หมอวงรค์"ลั่นฟ้องกลับ"คณะก้าวหน้า"หลังโดนฟ้องหมิ่น

Advertisement

"หมอวงรค์" ลั่นฟ้องกลับ "คณะก้าวหน้า" ฐานหลอกลวง ปชช. หลัง "ช่อ" ฟ้องหมิ่นประมาท 

"ชาวลาว"ร้อง ปปป.เชือด"ศุลกากร"ไม่คืนไม้พะยูง

6​ เม.ย.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. จากกรณีศาลอาญา นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ว่าที่ร้อยตรี หรือ นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนอีกหนึ่งคดี น.ส.พรรณิการ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยวันนี้ นายแพทย์วรงค์ รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อม นายบุญเกื้อ ปุสส เทโว กรรมการโฆษกกลุ่มไทยภักดี ได้เดินทางมาศาลตามนัด ส่วน น.ส.พรรณิการ์ ส่งทนายความมาเป็นตัวแทน




นายบุญเกื้อ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ฝั่งตนเองได้ไปติดประกาศหมายศาลที่ตึกไทยซัมมิท เพื่อขอรายละเอียดในโครงการเมยเดย์ เมย์เดย์ ระดมทุนช่วย นักดนตรี ช่วงโควิด-19 ซึ่งปรากฎว่ารายชื่อผู้ที่ขอเข้ามาเมื่อเรียงตามลำดับหลายรายชื่อแล้ว มีหลายท่านยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ หลังจากนี้ทางทีมงานจะมีการไปรวบรวมรายชื่อ 2,427 คน ว่ายังมีใครที่ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือมาเปิดเผยต่อสาธารณะชน โดยทั้ง 2,427 รายชื่อ หากพบว่าใครยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือให้ติดต่อมาที่ตน เพื่อเอาผิดทางคณะก้าวหน้า ในข้อหาหลอกลวงประชาชนต่อไป


ขณะที่ นายแพทย์วรงค์ กล่าวเสริมว่า จากการปรึกษากับทีมทนายความ พบว่า หลักฐานที่ส่งมาจากฝั่งของโจทก์เป็นไฟล์ที่มีประชาชนขอรับการช่วยเหลือมา 3 ล้านรายชื่อ แต่เงินที่คณะก้าวหน้าจ่ายมีเพียง 2,427 รายชื่อ เมื่อเทียบกับ 3 ล้านรายชื่อถือว่าเป็นจำนวนที่ต่างกันมาก และเมื่อมีการตรวจสอบพบข้อมูลว่าอาจมีบางส่วนในจำนวน 2,427 รายชื่อไม่ได้รับเงิน จึงเตรียมให้นายบุญเกื้อ ประกาศรายชื่อของบุคคลลำดับ 2,427 รายชื่อแรก และหากใครไม่ได้รับเงินก็ขอให้ประสานแจ้งมายังนายบุญเกื้อ ทั้งนี้โดยส่วนตัวคาดว่าในช่วง 1-2 สัปดาห์ โจทก์จะต้องเปลี่ยนเป็นจำเลย ส่วนจำเลยจะเปลี่ยนเป็นโจทก์ เพราะนายบุญเกื้อ จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวงประชาชน ซึ่งขณะนี้ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในไฟล์ในโทรศัพท์มือถือแล้ว ส่วนการนัดสืบพยานคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ ยื่นฟ้อง ศาลนัดสืบพยานอีกครั้งในช่วงเดือน ก.พ.2565