มหัศจรรย์! ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง กระตุ้นท่องเที่ยว

2021-04-03 09:00:17

มหัศจรรย์! ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง กระตุ้นท่องเที่ยว

Advertisement

ททท.นครพนม จับมือ ภาครัฐเอกชน พลิกหาดทรายทอง อันซีนกลางน้ำโขงช่วงฤดูแล้ง จัดแข่งขันกอล์ฟระเบิดวงสวิง กระตุ้นการท่องเที่ยว หลังโควิดผ่อนคลาย ดึงดูดนักท่องเที่ยว ชมอันซีนสองฝั่งโขงรับสงกรานต์ สู้ภัยโควิด นำรายได้เพื่อการกุศลช่วยเหลือครอบครัวยากจน

ที่บริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ อ.เมือง จ.นครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม เป็นประธานเปิดงาน “มหัศจรรย์ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ครั้งที่ 2” (Unseen Makong Golf @ Nakhon Phanom #2) ระหว่างวันที่ 1 -4 เม.ย.64 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย รวมถึงเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว ให้มาชื่นชมความสวยงาม ของธรรมชาติ อันซีนสองฝั่งโขง

ในช่วงฤดูแล้ง จะเกิดหาดทราย ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ คล้ายเกล็ดพญานาค หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ที่เป็นหาดทรายกลางน้ำโขง ที่มีความสวยงาม และเป็นอีกจุดท่องเที่ยวสำคัญในช่วงฤดูแล้ง โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ททท.สาขานครพนม จังหวัดนครพนม อบจ.นครพนม รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดการแข่งขันขึ้น โดยพลิกหาดทรายกลางน้ำโขง จัดแข่งขันกอล์ฟระเบิดวงสวิง ให้บรรดานักกอล์ฟได้ร่วมสัมผัสสนามแข่งขันที่แปลกใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติสองฝั่งโขงไทย-ลาว แสดงออกถึงความพร้อมของ จ.นครพนม ในการต้อนรับประชาชน นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง อีกทั้งยังจะได้ร่วมกันนำรายได้ไปช่วยเหลือครอบครัวยากจน เพื่อกิจกรรมการกุศลของ จ.นครพนม ในครั้งนี้ โดยมี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ด้านสื่อสารการตลาด นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ผอ.ททท.ภาคอีสาน) น.ส.กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม (ผอ.ททท.นครพนม) นายชูกัน กุลวงษา รองนายก อบจ.นครพนม นำนักกอล์ฟในพื้นที่ และต่างจังหวัดมาร่วมแข่งขันกว่า 100 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก




ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า ในส่วนของ จ.นครพนม ในช่วงนี้ ต้องยอมรับว่า มีการควบคุมสถานการณ์โควิด -19 ได้เป็นอย่างดี และยังมีมาตรการดูแลเข้มงวดต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง จ.นครพนม จะต้องมีความพร้อมในการต้อนรับการท่องเที่ยว