โลกโซเชียลลุกฮือ รุมประณาม "กิ๊ก เกียรติ" เหยียดหยัน LGBTQ+ มองเป็นเรื่องตลก

2021-04-01 09:00:24

โลกโซเชียลลุกฮือ รุมประณาม "กิ๊ก เกียรติ" เหยียดหยัน LGBTQ+ มองเป็นเรื่องตลก

Advertisement

ชาวโซเชียลเดือด รุมประณาม !! "กิ๊ก เกียรติ" เหยียดหยัน LGBTQ+ มองเป็นเรื่องตลก



"เล่นมุกเหยียดหยามเพศแบบนี้มันเชยแถมดูแย่ลงอีกต่างหาก มันทำให้มองได้ว่าสมองไม่ได้รับการพัฒนาขึ้นเลยจากแต่ก่อนเลย..." นี่คือเสียงสะท้อนเพียงแค่หนึ่งจากร้อยพันความคิดเห็นของผู้ชมทางบ้านและผู้ติดตามรายการ "หัวท้ายตายก่อน" ที่รู้สึกไม่ดีและไม่โปกฮาถึงการพูดจาเชิงเหยียดเพศของพิธีกรคนดัง "ซูโม่กิ๊ก" หรือ "เกียรติ กิจเจริญ" 






เกิดเรื่องแล้วค่ะหมวด !! ขณะนี้ชาวโซเชียลกำลังหยิบประเด็นร้อนแรงอันนี้มาพูดถึงพร้อมประณามกันหนักหนาสาหัสมาก สำหรับ กรณีที่พิธีกรคนดังอย่าง "ป๋ากิ๊ก" หรือ "เกียรติ กิจเจริญ" พูดเล่นมุกกับผู้เข้าแข่งขันในรายการโดยหยิบเอาเรื่องเพศที่สาม หรือ LGBTQ+ มาล้อเล่นเป็นเรื่องขบขัน ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งที่ "ป๋ากิ๊ก" ได้ถาม "ทอม อิศรา" ว่าต้องการโทรหาใคร ? ซึ่งทอมบอกว่าโทรหารุ่นน้อง ที่เป็นครีเอทีฟรายการตัวเอง 



โดยมีบทสนทนาดังนี้

ซูโม่กิ๊ก : "ผู้ชายหรือผู้หญิง ?"

ทอม : "เป็นกึ่งกลางครับ"



ซูโม่กิ๊ก : "อยู่กึ่งกลาง ยังเลือกชีวิตตัวเองไม่ได้ว่าจะไปด้านไหนดี (หัวเราะ)"

ทอม : "แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปทางด้านไหน เราก็สนับสนุนเขาครับ"

ซูโม่กิ๊ก : "(หัวเราะ) แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปด้านไหน ใช้คำว่าเราจะสนับสนุนเขา เชียร์เต็มที่ เฮ้ย ไปเว้ย เอาให้สุดเว้ย อย่างนี้อ่ะนะ โอเค"

(ชมคลิป)





และนั่นคือประโยคแห่งความบรรลัยที่ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกถึงความเหยียดหยามต่อเพศที่ 3 หรือชาว LGBTQ+ อย่างชัดเจน จึงพากันตั้งกระทู้ทางทวิตเตอร์พร้อมวิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #ซูโม่กิ๊ก ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์เพียงชั่วข้ามคืน โดยชาวเน็ตต่างมองว่าการหยิบเรื่องเพศเอามาทำเป็นมุกตลกนั้น ช่างเป็นมุกที่เชยเฉิ่มสิ้นดี เป็นความเฮฮาที่ไม่น่าอภิรมย์อย่างยิ่ง และเรียกร้องให้พิธีกรคนดังออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดดูหมิ่นของตัวเองอย่างเร็วที่สุด