เสี่ยงโชค “เซียมซียักษ์” ขอโชคลาภตะเคียนคู่

2021-03-31 14:45:20

 เสี่ยงโชค “เซียมซียักษ์” ขอโชคลาภตะเคียนคู่

Advertisement

ชาวบ้านแห่เสี่ยงเซียมซียักษ์ขอโชคลาภต้นตะเคียนคู่ หลังเจ้าของสวนพันธุ์ไม้นำมาปลูกไว้แล้วให้โชคลาภทำมาค้าขึ้น ด้านเซียนหวยไม่พลาดขอเลขเด็ด 

วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นำดอกไม้ธูปเทียนกราบไหว้พร้อมเสี่ยงเซียมซียักษ์ด้านหน้าต้นตะเคียนคู่ ภายในสวนบุ๋มบิ๋มพันธุ์ไม้ ซึ่งคุณบุปผา อ่อนจิตร อายุ 47 ปี นำต้นตะเคียน 2 ต้นมาปลูกไว้ในสวนของตนเองนานกว่า เวลา 5 ปี เนื่องจากตนเองมีความเคารพนับถือ แม่ตะเคียนทองได้บันดาลโชคลาภ ทำมาค้าขายกิจการดีมาโดยตลอดประสบผลสำเร็จ โดยเมื่อลูกค้ามาซื้อพันธ์ุไม้ก็จะเข้าไปกราบไหว้และเขย่าเซียมซียักษ์เพื่อหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกันเป็นประจำ และเมื่อได้โชคลาภก็จะนำชุดไทยและผ้าสามสีมาถวายจนเต็มต้นไปหมด มาขอเลขเด็ดอยู่เป็นประจำ โดยงวดนี้หลังเขย่าเซียมซียักษ์แล้วได้เลข 126 ,26,76 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน

นายธัญรักษ์ อ่อนจิต อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ที่มาไหว้ต้นตะเคียนคู่ เล่าว่าแม่ของตนมากราบไหว้และเสี่ยงเซียมซียักษ์ได้โชคลาภอยู่บ่อยๆจึงซื้อชุดไทยและนำน้ำแดงและผลไม้ มาไหว้อยู่เป็นประจำ มีลูกค้าที่มาซื้อพันธุ์ไม้ต่างๆภายในร้านมักจะมาเขย่าเซียมซีเพื่อขอเลข ประจำ ก็มีผู้ที่ถูกไปกันมากมายแล้วแต่ดวงขะตาโชควาสนาของแต่ละคน




ขณะที่นางบุปผาบอกว่าตนเองมีความเชื่อและศรัทธาในต้นตะเคียนคู่ที่ปลูกไว้ เนื่องจากตั้งแต่นำมาปลูกก็ทำให้กิจการค้าขายดีขึ้นอย่างมากและมีโชคลาภหลายอย่าง ซึ่งลูกค้าและชาวบ้านที่เข้ามาเห็นก็ต่างนำน้ำแดง ผ้าสามสี ชุดไทย มากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภและส่วนใหญ่ก็ได้ไปเสี่ยงโชคซึ่งเป็นดวงของแต่ละบุคคล